DBS ทุ่มงบ 600 ล้านบาทขยายอาคารเรียน คาดนักเรียนเพิ่มเป็น 1,000 คน

20 ม.ค. 2565 – นายต่อยศ ปาลเดชพงศ์ กรรมการบริหาร DBS Denla British School เปิดเผยว่า จากความสำเร็จที่ผ่านมาทั้งในมุมจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ DBS ต้องขยายอาคารเรียนเพิ่ม ได้แก่ อารยะฮอลล์และอาคารเรียนซีเนียร์ใหม่ ใช้เงินลงทุนไปกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับจำนวนนักเรียนที่จะเพิ่มขึ้นราว 1,000 คน ภายใน 3 ปี  จากปัจจุบันมีจำนวนนักเรียน 650 คน  แบ่งเป็นเด็กนักเรียนไทย 70% เด็กต่างชาติไทย 30%  โดยแนวโน้มผู้ปกครองคนไทยหันมาเลือกโรงเรียนนานาชาติในประเทศแทนการส่งไปเรียนในต่างประเทศ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและได้ดูแลลูกอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ รร.นานาชาติในประเทศไทยยังมีโอกาสทางธุรกิจ ใน 3 ด้านได้แก่ 1.คนไทยหันมาส่งบุตรหลานเรียน ในประเทศมากขึ้น ชี้ให้เห็นว่าหลักสูตรการสอนของ รร.นานาชาติในประเทศไทยใกล้เคียงกับเจ้าของหลักสูตรในต่างประเทศ อาทิ  อังกฤษ อเมริกา และยังสามารถดูแลบุตรหลานใกล้ชิดมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า 2.กลุ่มประเทศ CLMV กัมพูชา  ลาว พม่าและ เวียดนาม ส่งบุตรหลาน มาศึกษาในประเทศไทยเนื่องจากมั่นใจในศักยภาพของการศึกษาและความเป็นอยู่      3.ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยทั้ง ชาวยุโรป จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย มองหารร.นานาชาติ สำหรับบุตรหลาน ปัจจุบันในประเทศมี รร.นานาชาติมากกว่า 250 แห่ง มากที่สุดในเอเชีย

อย่างไรก็ตาม DBS ยังคงมุ่งเน้นการเรียนการสอนบนมาตรฐาน High Quality Learning ซึ่งจะเน้น  A-Level เพื่อสนับสนุนเส้นทางสู่มหาวิทยาลัย ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ในปีนี้จะมีการใช้สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุดพร้อมทั้งสร้างโครงการใหม่ ๆ ที่ส่งเสริม วัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ รวมถึง การค้นพบ และ การเรียนรู้ด้วยตนเอง โครงการใหม่นี้จะรวมถึงพื้นที่เล่นในร่ม หรือ Indoor Soft Play Area ที่นักเรียนจะสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นเช่นไร ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ใหม่อีก 3 ห้อง เนื่องจากปัจจุบันมีนักเรียนจำนวนมากขึ้นที่เลือกเรียนวิทยาศาสตร์ครบทั้งสามวิชา และ Innovation Centre หรือศูนย์นวัตกรรมอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน