รอลุ้น ครม. เคาะ 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' จำนวน 5 แสนสิทธิ

24 ม.ค. 2566 – นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในวันนี้ 24 ม.ค.นี้ ททท.จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณางบประมาณเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งตลาดในและต่างประเทศ วงเงินรวมราว 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” จำนวน 5.6 แสนสิทธิ วงเงิน 2,016 ล้านบาท และโครงการส่งเสริมการตลาดภาคท่องเที่ยว วงเงินราว 2,000 ล้านบาท

สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวของประเทศไทยตอนนี้ พบว่ายอดจองห้องพักในเมืองท่องเที่ยวหลักเต็มหมด โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไทยไม่เหมือนช่วงวิกฤติโควิด-19 ระบาดในปี 2563-2565 ที่นักท่องเที่ยวหายไปประกอบกับช่วงนี้นักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ทั้งกลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง (FIT) และกลุ่มเดินทางเป็นหมู่คณะ (กรุ๊ปทัวร์) กำลังจะกลับมาเที่ยวประเทศไทย ทำให้ ททท.มองว่าจำนวนสิทธิ 5.6 แสนสิทธิของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เป็นจำนวนที่เหมาะสม

“หากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุม ครม.ในวันนี้ หวังว่าจะเริ่มดำเนินโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.2566 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ ส่วนจะกำหนดให้ใช้สิทธิเดินทางได้ถึงเมื่อไร ต้องขอดูก่อน อาจเป็นถึงราวเดือน พ.ค. เพื่อให้ครอบคลุมช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ทั้งนี้คาดด้วยว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 น่าจะเป็นเฟสสุดท้ายแล้ว” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม