'บิ๊กตู่' ย้ำต้องรักษาวินัยการเงินการคลัง

'บิ๊กตู่' กำชับรักษาวินัยการเงินการคลัง ปรับกระบวนการ เร่งช่วยเหลือเกษตรกรที่รอคอยอยู่

24 พ.ย.2564 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่2/2564 ว่า วันนี้เป็นห่วงเกษตรกร ซึ่งวันนี้รัฐบาลจำเป็นต้องรักษาวินัยการเงินการคลัง พร้อมหาวิธีการที่เหมาะสมในการดำเนินการ และให้ทราบถึงความห่วงใยของนายกฯ ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล ซึ่งจำเป็นต้องดูแลการใช้จ่ายของภาครัฐด้วย สิ่งสำคัญต้องรักษาวินัยการเงินการคลัง ทำอะไรก็ตามมีกฎหมายอยู่แล้ว และเร่งดำเนินการในส่วนที่ทุกคนรอคอยอยู่ จึงต้องปรับกระบวนการทั้งหมด ซึ่งการใช้จ่ายเงินจำนวนมากจะทำให้เกิดปัญหาและเป็นภาระด้านงบประมาณในภายหลัง

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยถึงการประกันราคาข้าวหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขอให้รอฟังการชี้แจง วันนี้เอาเรื่องปากท้องของประชาชนก่อน

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าวันนี้นายกฯ อารมณ์ดีเป็นพิเศษ โดยก่อนให้สัมภาษณ์เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชน นายกฯ ได้ส่งเสียงกระแอมทักทาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน