'ttb' กางแผนปี 66 สินเชื่อโตแตะ 3%! ดันโมบายแบงก์กิ้ง

“ทีทีบี” กางแผนปี 66 ตั้งเป้าสินเชื่อโต 3% คุมหนี้เสียปูดไม่เกิน 2.9% ลุยดัน ttb touch ปักหมุด TOP3 ดิจิทัลแพลตฟอร์ม ภายใน 3-5 ปี พร้อมกาง 3 กลยุทธ์เดินหน้าสู้ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

15 ก.พ. 2566 – นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทยธนชาติ หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ในปี 2566 ธนาคารตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อที่ระดับ 3% โดยมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ที่ 2.9% จากสิ้นปีก่อนที่ 2.7% เพราะเชื่อว่าจะเริ่มมีลูกค้าที่ไม่สามารถชำระหนี้ได้ จึงต้องปล่อยเป็นหนี้เสีย รวมถึงมาตรการช่วยเหลือของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ใกล้จะจบลงในสิ้นปีนี้ ดังนั้น ธนาคารจึงต้องเตรียมรับมือกับลูกค้าที่ไม่สามารถชำระหนี้ได้

“เป้าหมายการเติบโตสินเชื่อในปีนี้ ที่คาดว่าจะเติบโต 3% แต่ไม่ได้อยู่ในเป้าหมายของธนาคาร เนื่องจากไม่มีผลต่อกำไร และถ้าสินเชื่อเติบโตมากเกินไป ก็จะทำร้ายประเทศชาติ ทำให้คนเป็นหนี้มากขึ้น ไม่ได้ทำให้ลูกค้าดีขึ้น” นายปิติกล่าว

สำหรับปี 2566 ยังคงเป็นปีแห่งความท้าทาย เนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ โดยธนาคารยังมุ่งสานต่อพันธกิจด้วยการสร้างThe Next REAL Change ภายใต้กลยุทธ์หลัก3เรื่อง ได้แก่ 1.Synergy Realization การนำจุดแข็งและความแข็งแกร่งจากการรวมกิจการมาต่อยอดพัฒนาโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้า2.Digitalization ธนาคารมุ่งยกระดับและขยายขีดความสามารถของ ttb touch ให้ตอบโจทย์ลูกค้า โดยttb touch เวอร์ชันใหม่ได้เปิดตัวไปเมื่อไตรมาส 2/2565มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 46% โดย ttb ตั้งเป้าจะเป็น TOP3 ดิจิทัลแพลตฟอร์มใน 3-5 ปี3. Ecosystem Play การสร้างชีวิตทางการเงินของลูกค้าบัญชีเงินเดือน มีรถ มีบ้านให้ดีขึ้นรอบด้าน

นายปิติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ธนาคารยังไม่มีแผนเรื่องการจัดตั้งธนาคารไร้สาขา (เวอร์ชวลแบงก์) แต่จะนำพาธนาคารไปสู่เวอร์ชวลแบงก์อยู่แล้ว โดยจะต้องนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นเวอร์ชวลโปรดักซ์ในช่องทางดิจิทัล ขณะที่การใช้คนยังมีความจำเป็นอยู่ในธุรกรรมที่มีขนาดใหญ่หรือซับซ้อน ดังนั้น การโยกธุรกรรมที่ไม่จำเป็นต้องใช้มนุษย์ไปสู่ช่องทางดิจิทัล เพื่อการบริหารจัดการด้านต้นทุนที่ดี นั่นคือเวอร์ชวลแบงก์ในความหมายของธนาคารและที่กำลังทำอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขาขึ้น 'ทีเอ็มบีธนชาต' ประกาศปรับดอกเบี้ยเงินกู้ 3 ม.ค.นี้

ทีเอ็มบีธนชาต ประกาศปรับดอกเบี้ยเงินกู้ 3 ม.ค.นี้ หลังสิ้นสุดมาตรการลดเงินนำส่งเข้ากองทุนฟื้นฟู พร้อมดูแลลูกค้าทุกกลุ่มให้บริหารสภาพคล่องและดำเนินธุรกิจต่อได้

ซีอีโอ ttb ร่อนจดหมายเปิดผนึกออกมาขอโทษลูกค้า กรณีแอปฯ ttb touch ล่ม

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทยธนชาต ttb ออกจดหมายเปิดผนึกจาก CEO ทีเอ็มบีธนชาต แสดงความเสียใจและตระหนักถึงความเดือดร้อนที่ลูกค้าได้รับจากเหตุการณ์แอป ttb touch ขัดข้อง

ทีเอ็มบีธนชาตพัฒนา 'ทีทีบี บิสสิเนส วัน' โมบายแอปพลิเคชันช่วยเอสเอ็มอียกระดับการบริหารธุรกิจ

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb)  มุ่งมั่นสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น มีเครื่องมือดิจิทัลที่จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการบริหารธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น จึงต่อยอดพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน  ttb business one ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ ในรูปแบบโมบายแอปพลิเคชันระดับมืออาชีพ ที่ไม่เพียงเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับเอสเอ็มอี แต่สามารถให้เอสเอ็มอีควบคุมทุกเรื่องธุรกิจได้จากมือถือ พร้อมฟีเจอร์สุดล้ำที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต่อยอดธุรกิจ พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืน