ไทยแอร์เอเชียมั่นใจไทยรับมือ 'โควิดโอไมครอน' ได้

ไทยแอร์เอเชียเชื่อ “โอไมครอน” ไม่ส่งก่อนผลกระทบให้มีการล็อคดาวน์ เชื่อหลายประเทศทั่วโลกรวมทั้งไทยให้น้ำหนักในการประคับประคองเศรษฐกิจ

29 พ.ย.2564-นายธรรศพลฐ์ เเบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV และบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด หรือ TAA ในฐานะผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการบิน เปิดเผยว่าแนวโน้มการระบาดของไวรัสโควิด-19 เชื้อกลายพันธ์ โอไมครอนขณะนี้ มั่นใจว่าจะไม่นำไปสู่การมีมาตรการล็อคดาวน์ ทั้งในต่างประเทศรวมถึงประเทศไทย เนื่องจากขณะนี้หลายชาติได้ให้ความสำคัญกับการประคองสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในแต่ละสังคมมีการปรับตัวให้สามารถดำเนินชีวิตในช่วงที่มีโรคระบาดได้ หรือหากมีการระบาดในวงกว้าง อย่างมากก็ใช้มาตรการเคอร์ฟิว เพื่อลดเวลาในการอยู่ร่วมกันของประชาชนก็น่าจะเพียงพอ  โดยในส่วนของโอมิครอนเชื่อว่าจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 2 เดือนน่าจะมีการปรับสูตรวัคซีน หรือมีวัคซีนรุ่นใหม่ ๆ ที่สามารถรับมือกับเชื้อกลายพันธุ์ตัวนี้ได้

นายธรรศพลฐ์ กล่าวว่า ส่วนผลกระทบกับธุรกิจการบินขนาดนี้  เชื่อว่าจะมีระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น โดยหากจะพิจารณาผลกระทบจากโอมิครอนต้องพิจารณาแยกเป็นพื้นที่ โดยในส่วนของกลุ่มประเทศในยุโรปนั้น ต้องยอมรับว่าปัจจุบันยังมีแนวคิดต่อต้านการฉีดวัคซีน บางพื้นที่ยกเลิกการใส่หน้ากาก ทำให้รัฐบาลที่ตรวจพบการระบาด ใช้ยาแรง มีการปิดพรมแดนและบล็อกการเดินทางเพื่อสกัดโรค อย่างไรก็ตามปัจจุบันคนจากทวีปยุโรป ยังสามารถเดินทางออกนอกประเทศ มาท่องเที่ยวได้ ก็เป็นเรื่องที่ดี

อย่างไรก็ตามขณะที่ประเทศไทยปัจจุบัน กระทรวงสาธารณสุขสามารถกระจายวัคซีน ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ประชาชน ส่วนใหญ่มีการฉีดวัคซีน เลือกชนิดฉีดวัคซีนได้ จนไปถึงการฉีดเข็มกระตุ้น หรือเข็มที่ 3 ขณะที่คนไทยในปัจจุบันยังให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกัน เช่น การใส่หน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่างทางสังคม ดังนั้นเชื่อว่าประเทศไทย จะสามารถรับมือกับเชื้อกลายพันธุ์โอไมครอนได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทย.ถกแอร์เอเชียผุดรูทบินใหม่เชื่อมฮับภูมิภาค

“กรมท่าอากาศยาน”จับมือ “ไทยแอร์เอเชีย” ดึงเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมฮับข้ามภูมิภาค ดันรูทศักยภาพสูง หาดใหญ่ - หัวหิน และเส้นทางอินเตอร์ลงท่าอากาศยานบุรีรัมย์ - อุดรธานี – อุบลราชธานี

ศูนย์จีโนมฯ อัปเดตผลทดลอง 'วัคซีนโควิด' รุ่นล่าสุด 'XBB.1.5 โมโนวาเลนต์'

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า องค์การอนามัยโลกระบุวัคซีนโควิด-19 เจนเนอเรชั่นล่าสุด “XBB.1.5 โมโนวาเลนต์”

'ศูนย์จีโนม' ผวา! พบโอมิครอน 'กลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว' เพิ่มอีกตำแหน่ง

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น่ากังวล! กลุ่มโอมิครอนกลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว “L455F + F456L”

'เศรษฐา' ลุยเยียวยาจิตใจคนเห็นต่างการเมือง อยู่ร่วมกันได้สันติ

นายกฯ มอบนโยบายทีมประเทศไทยในสหรัฐ ยืนยันภารกิจหลักเปิดประเทศ หนุนทำธุรกิจ เยียวยาจิตใจคนเห็นต่างการเมือง ให้อยู่รวมกันได้อย่างสันติ