เคทีซี ผนึกกำลัง สวอท์ช เปิดตัวบริการ (SwatchPAY) ชำระเงินผ่านนาฬิกาครั้งแรกในเอเชีย

4 เม.ย. 2566 –  นายธศพงษ์ รังควร ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและบริหารข้อมูลลูกค้า “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังจับมือกับ แบรนด์นาฬิกาแฟชั่นชื่อดัง สวอท์ช เปิดตัวบริการ (SwatchPAY)  การชำระเงินแบบไร้สัมผัส ผ่าน นาฬิกาสวอท์ช ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเอเชีย ว่า  หลังวิกฤตโควิด-19 พฤติกรรมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของสมาชิกปรับเปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากสมาชิกคุุ้นชินกับการใช้จ่ายแบบไร้สัมผัส หรือ Contactless Payment มากขึ้นส่งผลให้จำนวนสมาชิกและจำนวนรายการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ แบบไร้สัมผัสเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

โดยในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 มีจำนวนสมาชิกที่ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ด้วยรูปแบบดังกล่าว คิดเป็น 70% ของจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ร้านค้า ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 5% ในช่วงก่อนวิกฤตโควิด-19 ในปี 2562 และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ในขณะที่จำนวนรายการใช้จ่าย (Transaction)  เติบโตสูงขึ้น 60% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

“เราสังเกตว่า พฤฒิกรรมของผู้ใช้บริการเริ่มหันมาใช้จ่ายแบบไร้สัมผัสมากขึ้น ซึ่งคาดว่า ธุรกรรมในรูปแบบนี้ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่ิิอง แต่ยังเป็นวงเงินไม่สูงมาก เป็นการใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การเติมน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ และ การทานอาหาร ” นายธศพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าการใช้จ่ายในรูปแบบ Contactless Payment ของเคทีซีจะเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของจำนวนการใช้จ่ายรวมทั้งหมด จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 50% และจะมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของสวอทช์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าให้เคทีซีด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคทีซี พี่เบิ้ม รถแลกเงินรุกเปิด 15 จุดบริการรับสมัครแบบเบ็ดเสร็จ ย่านชุมชน นำร่องพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

เคทีซีอำนวยความสะดวกให้คนทำมาหากินเข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น เปิดช่องทางใหม่รับสมัคร เคทีซี พี่เบิ้ม รถแลกเงิน แบบเบ็ดเสร็จในที่เดียว

เคทีซีรับรางวัล “องค์กรที่มีความโดดเด่นในการนำโค้ชและพี่เลี้ยงไปใช้อย่างมีประสิทธิผล” ครั้งแรกของประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ นางพิทยา วรปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ขึ้นเวทีรับรางวัลระดับโลก