'กองสลาก' ยันล็อตเตอรี่มีตราประทับ โครงการสลาก80 ขึ้นเงินรางวัลได้ทุกช่องทาง

สำนักงานสลากฯ ชี้แจง ความแตกต่างระหว่างสลากดิจิทัล กับ สลากโครงการสลาก 80

4 เม.ย. 66 – พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงกรณีการซื้อสลากที่มีตราประทับแล้วเกิดปัญหาขึ้นเงินรางวัลไม่ได้ ว่า อาจเกิดจากการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนสับสนระหว่างสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 กับสลากดิจิทัล โดยสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 นั้น 1. ผู้ซื้อเลือกซื้อสลากแบบใบจากจุดจำหน่ายของโครงการสลาก 80 ทั่วประเทศ (ปัจจุบันมี 1,129 จุดจำหน่าย) ซึ่งขายในราคาไม่เกิน 80 บาททุกใบ 2. ชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง 3. เมื่อถูกรางวัล ผู้ซื้อสลากจะต้องนำใบสลากที่ถูกรางวัลไปขอรับเงินรางวัลเท่านั้น ไม่สามารถนำข้อมูลของสลากที่อยู่ในแอปพลิเคชันเป๋าตังไปขอรับเงินรางวัล และ 4. สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สนามบินน้ำ) ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน ทุกสาขาทั่วประเทศ

ขณะที่สลากดิจิทัลนั้น 1. ผู้ซื้อเลือกซื้อสลากแบบดิจิทัลจากแอปพลิเคชันเป๋าตังโดยตรง 2. ผู้ซื้อชำระเงินค่าซื้อสลากโดยชำระเงินผ่าน แอปพลิเคชันเป๋าตัง 3. ผู้ซื้อจะได้รับข้อมูลของใบสลากที่ซื้อไว้ปรากฏในแอปพลิเคชันเป๋าตัง และ 4. สามารถขึ้นเงินรางวัลได้โดยการเลือกการขึ้นเงินรางวัลจากการโอนเงินเข้า G-Wallet หรือหากต้องการมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะต้องนำข้อมูลของสลากที่ปรากฎในแอปพลิเคชันเป๋าตังพร้อมบัตรประชาชนมาแสดงเพื่อขอรับเงินรางวัล

“กรณีสลากที่ประทับตรา เป็นสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 ซึ่งสำนักงานสลากฯ จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้ซื้อสามารถซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท ขณะนี้สำนักงานสลากฯ มีจุดจำหน่ายสลากตามโครงการ จำนวน 1,129 จุดทั่วประเทศ ประชาชนสามารถค้นหาจุดจำหน่าย ได้จากเว็บไซต์สำนักงานฯ www.glo.or.th หรือสอบถามที่ ศูนย์ Call Center 0-2528-9999 สำหรับสลากในโครงการสลาก 80 ทุกใบ ทุกหมายเลข ราคา 80 บาท โดยผู้ซื้อจะได้ใบสลากมาครอบครอง ส่วนการขึ้นเงินรางวัล ต้องนำใบสลากมาขึ้นรางวัลเท่านั้น จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า สลากที่มีตราประทับทุกใบ สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทุกช่องทางของสำนักงานสลากฯ อย่างแน่นอน” พันโท หนุน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง