ดีเดย์ 4 ธ.ค.นี้ ’เรือด่วนเจ้าพระยา’ กลับมาให้บริการวันเสาร์-หยุดนักขัตฤกษ์

เรือด่วนเจ้าพระยาพร้อมกลับมาให้บริการเรือในวันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 ธ.ค. 64 เป็นต้นไป และกลับมาให้บริการเรือปรับอากาศ ริว่า เอ็กซ์เพรส ธงแดง ตั้งแต่วันพุธที่ 1 ธ.ค. 64 เป็นต้นไป

30 พ.ย.2564-นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา เปิดเผยว่าจากกรณีที่บริษัทฯ ได้ประกาศงดเที่ยวเดินเรือในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  และงดให้บริการเรือปรับอากาศธงแดง เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  โดยหลังจากที่ได้มีการประกาศเปิดประเทศ ไปเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนแล้ว

ทั้งนี้เรือด่วนเจ้าพระยา จึงพร้อมกลับมาให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาธงส้ม ในวันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์(ยังคงงดให้บริการวันอาทิตย์) ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป รวมถึงกลับมาให้บริการเรือปรับอากาศ ริว่า เอ็กซ์เพรส ธงแดง ตั้งแต่วันพุธที่ 1 ธ.ค. 2564 เป็นต้นไป เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มที่ต้องเดินทางไปทำงานตามปกติ หรือมีความจำเป็นที่ต้องเดินทางในวันหยุดซึ่งจากการคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น 

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทางบริษัทฯ ยังคงดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง เช่น คัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีเจลแอลกอฮอล์ให้บริการ การรณรงค์ให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง ทำความสะอาดเรือ ท่าเรือ และบริเวณจุดสัมผัส รวมถึงการส่งเสริมให้ใช้บัตรโดยสารแรบบิทแทนเงินสด

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ คีนน์ (KEEEN) สร้างมาตรฐานความสะอาดและปลอดภัยด้านสุขอนามัยในการโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา โดยจะมีการติดตั้งแท่นจ่ายผลิตภัณฑ์ล้างมืออัตโนมัติตามท่าเรือหลักต่างๆ ได้แก่ ท่านนทบุรี ท่าเทเวศร์ ท่าพรานนก ท่าราชวงศ์ ท่าสี่พระยา และท่าสาทร เพื่อป้องกันและลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค รวมถึงการดูแลความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคภายในเรือโดยสารด้วยผลิตภัณฑ์จากคีนน์ เพื่อความปลอดภัยตามมาตรการของภาครัฐและกรมเจ้าท่า โดยได้มีการจัดแถลงข่าวโครงการ “ความร่วมมือการดูแลด้านสุขอนามัย ระบบขนส่งมวลชนทางน้ำภายใต้แนวคิด NEW NORMAL โดยคีนน์และเรือด่วนเจ้าพระยา” ไปเมื่อ 22 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา

สำหรับตารางเรือโดยสาร เรือด่วนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันพุธที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป ได้แก่ ธงส้ม  นนทบุรี – วัดราชสิงขร วันจันทร์ – ศุกร์ ให้บริการตั้งแต่ 06.00 น. – 18.10 น. วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ให้บริการตั้งแต่ 08.00 น. – 17.00 น.วัดราชสิงขร – นนทบุรี วันจันทร์ – ศุกร์ ให้บริการตั้งแต่ 06.20 น. – 18.10 น.วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ให้บริการตั้งแต่ 08.30 น. – 17.00 น.

ธงเหลือง นนทบุรี – สาทร วันจันทร์ – ศุกร์ ให้บริการตั้งแต่ 06.00 น. – 08.05 น สาทร – นนทบุรี วันจันทร์ – ศุกร์ ให้บริการตั้งแต่ 17.00 น. – 19.05 น.

ธงเขียว ปากเกร็ด – สาทร วันจันทร์ – ศุกร์ ให้บริการตั้งแต่ 06.10 น. – 07.45 น.สาทร – ปากเกร็ด วันจันทร์ – ศุกร์ ให้บริการตั้งแต่ 16.00 น. – 17.45 น.

ธงแดง (เรือปรับอากาศ)นนทบุรี – สาทร วันจันทร์ – ศุกร์ ให้บริการ 2 เที่ยว 06.50 น. และ 07.10 น.
สาทร – นนทบุรี วันจันทร์ – ศุกร์ ให้บริการ 2 เที่ยว 16.30 น. – 17.00 น. สำหรับวันอาทิตย์ยังคงงดให้บริการเรือทุกเส้นทางเป็นการชั่วคราว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กที่นี่ ‘เรือด่วนเจ้าพระยา’ เตรียมเปิดวิ่งวันอาทิตย์ ดีเดย์ 3 ก.ค.นี้

‘เรือด่วนเจ้าพระยา’แจ้งกลับมาให้บริการเรือธงส้มในวันอาทิตย์ เริ่มวันที่ 3 ก.ค.นี้  เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร พร้อมส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงวันหยุด

อ่วม! เรือด่วนเจ้าพระยา แจ้งปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร1 บาท

”เรือด่วนเจ้าพระยา”ประกาศปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารเรือทุกประเภท 1 บาท ยกเว้นเรือปรับอากาศธงแดง เหตุราคาน้ำมันดีเซลพุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

เช็กที่นี่ ‘เรือด่วนเจ้าพระยา’ ปรับตารางวิ่งรับเปิดเทอม เริ่ม 17 พ.ค.นี้

‘เรือด่วนเจ้าพระยา’ แจ้ง 17 พ.ค.นี้  ปรับเปลี่ยนตารางเวลาให้บริการเรือโดยสารทุกประเภท อำนวยความสะดวกผู้โดยสารเดินทางช่วงเปิดภาคเรียน

เรือด่วนฯ ชวนล่องเรือไหว้พระ 5 วัด ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้

‘เรือด่วนเจ้าพระยา’ ร่วมกับททท. กรุงเทพฯชวนล่องเรือไหว้พระกับทริปท่องเที่ยว’Chok Dee Trip’ ไหว้พระ 5 วัด ต้อนรับเดือน 5 กรุงเทพ-ปทุม-นนท์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาคกลาง เริ่มเดินทาง 1 พ.ค. 65 นี้

‘กรมเจ้าท่า’ประกาศตรึงราคาเรือโดยสารเรือข้ามฟาก -คลองแสนแสบ-ด่วนเจ้าพระยา

กรมเจ้าท่าสนองนโยบาย “ศักดิ์สยาม-อธิรัฐ”ประกาศตรึงราคาเรือโดยสาร เรือข้ามฟาก เรือคลองแสนแสบ และเรือด่วนเจ้าพระยา หลังมีกระแสข่าวว่าผู้ประกอบการฯเตรียมปรับขึ้นราคา เนื่องจากได้รับผลกระทบโควิด-19 และสถานการณ์ราคาน้ำมัน

เรือด่วนเจ้าพระยาแจ้งปรับเพิ่มเที่ยวเรือในวันจันทร์-ศุกร์ เริ่ม 1 พ.ย. นี้

นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา กล่าวว่า