คิงเพาเวอร์รุกช็อปปิ้งออนไลน์ พร้อมลงทุน 2 พันล้านในอาคาร SAT-1

คิงเพาเวอร์ ชี้ธุรกิจเริ่มฟื้นนักท่องเที่ยวเข้าสนามบิน 64 ล้านคน ตั้งเป้ายอดขาย 80% จากปี 62 ลุยเปิดบริการใหม่ช้อปออนไลน์  CLICK & COLLECT  พร้อมลงทุน 2,000 ล้าน ปรับปรุงพื้นที่ขายในอาคารใหม่  SAT-1

25 เม.ย. 2566 - นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจของบริษัทในปี 2566 ว่า แม้ว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ธุรกิจบริษัทได้รับผลกระทบอย่างมาก  แต่ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่บริษัทได้ปรับปรุงธุรกิจครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวตพื้นที่การขาย และมีการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ โดยออกเป็น 8  หน่วยธุรกิจ  เพื่อให้หลุดจากภาพของธุรกิจร้านค้าปลอดภาษี  รวมถึงปรับกลยุทธ์ด้านสินค้า โดยมีการดึงแบรนด์สินค้าใหม่ๆเข้ามาจำหน่าย ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีสินค้าวางจำหน่ายกว่า 1,400 แบรนด์ ดังนั้นจึงเชื่อว่า ในปีนี้ ซึ่งการท่องเที่ยวเริ่มกลับมา จะเป็นโอกาสที่ธุรกิจของบริษัทจะฟื้นตัวอย่างจริงจัง

“ ทิศทางการท่องเที่ยวในปีนี้ เริ่มฟื้นตัวชัดเจน ตัวเลขจากการท่าอากาศยานฯ ระบุว่ามีผู้ใช้บริการสนามบินในปีนี้ 64 ล้านคนในดังนั้นทางกลุ่มคิงเพาเวอร์ จึงตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ ราวๆ 80%ของยอดขายที่เคยทำได้ในปี 2562 ซึ่งถือเป็นยอดที่ท้าทาย   เพราะว่า กลุ่มลูกค้าหลักของเรา อย่างนักท่องเที่ยวชาวจีน เพิ่งกลับมาแต่ 30%เท่านั้น”  นายอัยยวัฒน์ กล่าว 

นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมความพร้อมสำหรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว จึงได้เปิดตัวบริการใหม่ ที่เรียกว่า  ในสนามบิน เรียกว่า KING POWER CLICK & COLLECT ผ่านระบบออนไลน์ ช้อปดิวตี้ฟรีออนไลน์ 24 ชม.  ช้อปง่ายรับสบายทั้งขาเข้าและขาออก, ขยายธุรกิจรับเทรนด์ช้อปปิ้งออนไลน์และพฤติกรรมนักช้อปรุ่นใหม่ ด้วยการเปิดตัว 'FIRSTER' มัลติแพลตฟอร์มแห่งการช้อปปิ้งสายบิวตี้และไลฟ์สไตล์ในรูปแบบ O2O (Online to Offline) ทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ตามมาด้วย FIRSTER แฟล็กชิปสโตร์ ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร และ สยามสแควร์ รวมพื้นที่กว่า 2,800 ตารางเมตร, การเปิดตัวโรงแรมสุดเก๋ The Standard Bangkok Mahanakhon ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร ซึ่งโรงแรมแห่งนี้เป็นแฟล็กชิปโฮเทลของ The Standard ในเอเชีย

นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า ในส่วนอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (SAT-1) เปิดการกลางปี 2566 นั้น คิงเพาเวอร์ นั้นได้ใช้เงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท ในการสร้างพื้นที่การขาย 10,000 ตรม.  ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนกันยายนนี้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมเต่าบินคว้าแชมป์ กีฬาขี่ม้าโปโล 'The Ambassador Cup 2024'

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศ รายการ “The Ambassador Cup 2024” (ดิ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024) ซึ่งเป็นรายการระดับนานาชาติ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลไทย และยกระดับมาตรฐานกีฬาขี่ม้าโปโลให้ทัดเทียมระดับสากล รวมถึงการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศของนักกีฬาขี่ม้าโปโลที่เข้าร่วมการแข่งขัน และเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 20 ปีของสมาคมฯ

'คิง เพาเวอร์'แจกฟุตบอลกว่าแสนลูก ส่งสุขให้เยาวชนทั่วไทย ใน'วันเด็กปี2567'

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝัน เด็กไทย ส่งความสุขให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการแจก ลูกฟุตบอลกว่า 100,000 ลูก

'คิงเพาเวอร์' ปรับทัพครั้งใหญ่รอบ 3 ทศวรรษพลิกโฉมค้าปลีกและท่องเที่ยวผุด 2 โปรเจกต์ยักษ์รับเปิดประเทศ

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานับเป็นอีกก้าวสำคัญในรอบ 3 ทศวรรษของกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์โดยนายอัยยวัฒน์ศรีวัฒนประภาประธานเจ้าหน้าที่บริหารจัดงานแถลงนโยบายและแผนการดำเนินธุรกิจประจำปี 2566 ชูแนวคิด ‘THE POWER OF POSSIBILITIES’

‘ศักดิ์สยาม’ เร่งทอท. เปิดบริการอาคาร SAT-1 กลางปี66 รับผู้โดยสารพุ่ง 2 แสนคน/วัน

‘ศักดิ์สยาม’ตรวจความพร้อมสนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมรับผู้นำเอเปก เร่งทอท.เปิดบริการอาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 กลางปี66จี้จัดหาอุปกรณ์ตรวจสอบคนเข้าเมืองภายใน15วันรับไฮซีซั่นลดแออัด