ฉลุย 'ฐาปนีย์' นั่งเก้าอี้ผู้ว่าการททท. คนใหม่

บอร์ด ททท. ไฟเขียวแล้วให้ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ขึ้นนั่งผู้ว่าการ ททท. คนใหม่ แทนนายยุทธศักดิ์ สุภสร คนปัจจุบันที่จะหมดวาระในวันที่ 31 ส.ค. 66

26 พ.ค. 2566 – รายงานข่าวแจ้งว่าคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (บอร์ด ททท.) มีมติเห็นชอบให้ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ ททท. คนใหม่ แทนนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ที่จะหมดวาระในวันที่ 31 ส.ค. 2566 โดยให้ ททท. เสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิจารณาตามหลักเกณฑ์และแนวทางตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งผู้ว่าการ ททท. จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท. ตลาดในประเทศ, นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกลาง และอเมริกา และมีคนนอก 1 คน แต่ขาดคุณสมบัติเลยตกไป คาดว่าเมื่อกระบวนการต่างๆแล้วเสร็จ นางสาวฐาปนีย์ จะเริ่มทำงานในตำแหน่งผู้ว่าททท.ในวันที่ 1 กันยายน 2566 นี้

ทั้งนี้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ เข้าทำงานใน ททท. มากว่า 24 ปี เริ่มงานตั้งแต่ปี 2542 ในตำแหน่งพนักงานวิเทศสัมพันธ์ 4 กองวิเทศสัมพันธ์ ฝ่ายสำนักงานผู้ว่าการ เติบโตในสายงานต่อเนื่อง จนในปี 2558 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2561 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2562 ขึ้นเป็นรองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ต่อมาในปี 2564 ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ซึ่งเป็นตำแหน่งล่าสุดในปัจจุบัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. ผลักดันสายการบินขยายเส้นทางสู่พื้นที่ท่องเที่ยวใหม่ในไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรด้านการบิน จัดโครงการ Air-mazing Thailand: The Amazing Airline FAM Trip ระหว่างวันที่ 2 – 5 เมษายน 2567 ชูกลยุทธ์ Airline Focus ผลักดันให้สายการบินทั้งในและต่างประเทศขยายเส้นทางการบินสู่จุดหมายปลายทางเมืองหลักและเมืองรองใหม่ พร้อมสร้างเครือข่ายและโอกาสในการเจรจาธุรกิจระหว่างสายการบินและผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมขับเคลื่อนประเทศไทยมุ่งสู่เป้าหมายการเป็น Aviation Hub

'เศรษฐา' ขอโทษผู้ว่าฯททท. หากพูดไม่รื่นหู แนะใช้เม็ดเงินชี้วัดผลสำเร็จมากกว่าจำนวนคน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายเพื่อกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ โดยมี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวเข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบาย

ททท. จับมือ ทรู-ดีแทค เจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติพำนักระยะยาว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Expat Privileges เพื่อกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวปลายปีต่อเนื่องถึงต้นปี 2567 เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว Expat นำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยว Super deal ลดราคามากถึง 80% เร่งสร้างรายได้รวมการท่องเที่ยวสู่เป้าหมายปี 2567 ณ ห้องประชุมจารุวัสตร์

ผู้ว่า ททท. คนใหม่ ดันซอฟต์พาวเวอร์แฟชั่นผ้าล้านนา พร้อมเข้าขอพร 'พระอาจารย์พบโชค'

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ อพท. หัวหน้าส่วนราชการ,

ททท. เผย 7 เดือนจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติโต 400%

ททท. คงเป้านักท่องเที่ยว 25 ล้าน เร่งเสริมกลยุทธ์ยก Soft Power ที่พัก-อาหารรับไฮซีซั่น พร้อมร่วมองค์กรธุรกิจ และ อินฟอร์มา ร่วมจัดงาน Food & Hospitality Thailand 2023 งานแสดงสินค้ากลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ ร้านกาแฟ ค้าปลีก และธุรกิจบริการที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค คาดผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 28,000 คน