'คิง เพาเวอร์' สนใจร่วมประมูลชิงพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีกลางบางซื่อ

รฟท.เผยเอกชนสนใจยื่นข้อเสนอ ใช้ประโยชน์พื้นที่เชิงพาณิชย์-ติดตั้งป้ายโฆษณา สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ -สถานีรถไฟสายสีแดง 12 สถานี 4 สัญญา ยื่นซอง 4-5 ก.ค.นี้ ด้าน “คิง เพาเวอร์”รวมด้วย คาดสร้างรายได้ประมาณ 5,520 ล้านบาท

26 มิ.ย. 2566 – นายอนันต์ โพธิ์นิ่มแดง รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้างานประกาศเชิญชวนเอกชนเสนอผลตอบแทนการใช้ประโยชน์พื้นที่ประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ บริเวณอาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และงานประกวดเสนอผลตอบแทนเพื่อเช่าสิทธิติดตั้งป้ายโฆษณาบริเวณอาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และสถานีรถไฟสายสีแดง 12 สถานี จตุจักร วัดเสมียนนารี บางเขน ทุ่งสองห้อง หลักสี่ การเคหะ ดอนเมือง หลักหก รังสิต บางซ่อน บางบำหรุ ตลิ่งขัน และได้ประกาศเชิญชวนภาคเอกชนที่สนใจ เข้ายื่นข้อเสนอผลตอบแทนการใช้ประโยชน์พื้นที่

“คาดว่าจะได้ผู้ประกอบการเข้าใช้ประโยชน์พื้นที่เพื่อประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ดังกล่าว ได้ภายในเดือน พฤศจิกายน 2566 นี้ และคาดว่าจะมีรายได้ตลอดอายุสัญญาขั้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 5,520 ล้านบาท ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการให้บริการผู้โดยสารภายในสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ให้เป็นจุดนัดพบ แหล่งช็อปปิ้ง แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของคนกรุงเทพในอนาคต”นายอนันต์ กล่าว

สำหรับการเปิดประมูลครั้งนี้เพื่อประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ และสิทธิการบริหารจัดการพื้นที่ติดตั้งป้ายโฆษณา บริเวณอาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และอาคารสถานีรถไฟสายสีแดง 12 สถานี จำนวน 4 สัญญา เมื่อวันที่ 15 มี.ค. – 28 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา มีบริษัทเอกชนให้ความสนใจซื้อเอกสารประกวดเสนอผลตอบแทนฯ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วยสัญญาที่ 1 โครงการยื่นข้อเสนอผลตอบแทนการใช้ประโยชน์พื้นที่ เพื่อประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ บริเวณอาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ คิดเป็นพื้นที่จำนวน 47,675 ตารางเมตร มีผู้สนใจซื้อเอกสารฯ จำนวน 3 ราย1. บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)2. บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด3. บริษัท เปรม กรุ๊ป เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

สัญญาที่ 2 โครงการยื่นข้อเสนอผลตอบแทนการใช้ประโยชน์พื้นที่ เพื่อประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ บริเวณอาคารสถานีรถไฟสายสีแดง จำนวน 12 สถานี คิดเป็นพื้นที่จำนวน 3,759 ตารางเมตร ไม่มีบริษัทเอกชนซื้อเอกสารการประกวดเสนอผลตอบแทน ซึ่งจะเปิดให้มีการประมูลอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2566 สัญญาที่ 3 โครงการยื่นข้อเสนอเพื่อสิทธิการบริหารจัดการพื้นที่ติดตั้งป้ายโฆษณา บริเวณอาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ คิดเป็นพื้นที่จำนวน 2,303 ตารางเมตร มีผู้สนใจซื้อเอกสารฯ จำนวน 2 ราย 1. บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) 2. บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

สัญญาที่ 4 โครงการยื่นข้อเสนอเพื่อสิทธิการบริหารจัดการพื้นที่ติดตั้งป้ายโฆษณา บริเวณอาคารสถานีรถไฟสายสีแดง จำนวน 12 สถานี คิดเป็นพื้นที่จำนวน 2,080 ตารางเมตร มีผู้สนใจซื้อเอกสารฯ จำนวน 2 ราย 1. บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) 2. บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งการรถไฟฯ ได้เชิญบริษัทเอกชนที่สนใจเข้าร่วมได้รับฟังการประชุมชี้แจง ณ ห้องประชุมบุรฉัตร สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับขั้นตอนต่อไป ในส่วนของสัญญาที่ 1 และสัญญาที่ 3 การรถไฟฯ กำหนดยื่นซองเอกสารข้อเสนอ ในวันที่ 4 ก.ค. 2566 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุมบุรฉัตร สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ชั้น 1 และประกาศผลผู้ผ่านคุณสมบัติ ในวันที่ 13 ก.ค. 2566 ณ อาคารฝ่ายบริหารทรัพย์สิน ชั้น 1 และประกาศผู้ผ่านข้อเสนอด้านเทคนิค ในวันที่ 15 ส.ค.2566 ณ อาคารฝ่ายบริหารทรัพย์สิน ชั้น 1 โดยกำหนดเปิดซองข้อเสนอด้านผลตอบแทนสัญญาที่ 1 ในวันที่ 16 ส.ค.2566 เวลา 09.00 – 12.00 น. (เช้า) และสัญญาที่ 3 เวลา 13.00 – 16.00 น. (บ่าย) ณ ห้องประชุมบุรฉัตร สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ชั้น 1

ส่วนสัญญาที่ 4 การรถไฟฯ กำหนดยื่นซองเอกสารข้อเสนอ ในวันที่ 5 ก.ค. 2566 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุมบุรฉัตร สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ชั้น 1 และประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติ ในวันที่ 13 ก.ค. 2566 ณ อาคารฝ่ายบริหารทรัพย์สิน ชั้น 1 และประกาศผลผู้ผ่านข้อเสนอด้านเทคนิค ในวันที่ 15 ส.ค. 2566 ณ อาคารฝ่ายบริหารทรัพย์สิน ชั้น 1 โดยกำหนดเปิดซองข้อเสนอด้านผลตอบแทน ในวันที่ 17 ส.ค. 2566 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุมบุรฉัตร สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ชั้น 1

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

คิง เพาเวอร์ จัดยิ่งใหญ่ 'อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ’

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ม่วนหนุกสุขคักยกประเพณีสงกรานต์แบบร่วมสมัยและวัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น 4 ภาคมารวมไว้ในที่เดียวจัดเต็มกับอภิมหาความวาไรตี้จากกองทัพดาราศิลปินตลอด 6 วันสาดสนุกกับเทศกาลดนตรีกลางสายน้ำ “RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID” ตอกย้ำรางน้ำจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกโดยได้รับเกียรติจากนายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานพลาดไม่ได้! วันนี้ถึง 16 เม.ย.นี้ณคิงเพาเวอร์รางน้ำ

ทีม'คิง เพาเวอร์'คว้าแชมป์ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์ฯ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงรายการ “King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024” (คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024)

มินิคอนเสิร์ตแรก! 'อิ้งค์ วรันธร X 4EVE' ในงานแถลงข่าว 'THE POWER BAND 2024 SEASON 4'

เปิดบรรยากาศความสนุกของมินิคอนเสิร์ตกระแสแรง! อิ้งค์ วรันธร X 4EVE ในงานแถลงข่าว THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ที่ คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

คิง เพาเวอร์ ส่งสุขให้เยาวชนทั่วไทย ใน “วันเด็ก ปี 2567” แจกลูกฟุตบอลกว่าแสนลูก!

13 มกราคม 2567 - คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝัน เด็กไทย ส่งความสุขให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567