'พาร์ค สีลม’ เปิดอาณาจักร สมาร์ทบิวดิ้ง ใจกลางเมือง เพื่อคนรุ่นใหม่

‘พาร์ค สีลม’ รุกตลาดสำนักงานระดับพรีเมียม มอบประสบการณ์เหนือระดับปั้นคอมมูนิตี้มิกซ์ยูสแห่งอนาคตตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์ ‘ชอปปิ้ง-ทำงาน-พักผ่อน’ ใจกลางสีลม พร้อมเปิด ‘The Great Room’ โคเวิร์กกิ้ง สเปซ (Co-Working space) สร้างบรรยากาศการทำงานมิติใหม่ในสิงหาคมนี้ ชี้ผลตอบรับดีเกินคาด ยอดผู้เช่า 60% ตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้

11 ก.ค. 2566 – นายสุธี ลิมปนชัยพรกุล ประธานอำนวยการ บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด ผู้บริหารโครงการพาร์ค   สีลม เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสำนักงานเกรด A ถึง A+ เป็นที่ต้องการจากผู้เช่าในตลาดเป็นอย่างมาก โดยมีปัจจัยจากการขยายตัวของธุรกิจ และเทรนด์การบริหารจัดการองค์กรวิถีใหม่ที่เน้นสนับสนุนบรรยากาศในที่ทำงานให้มากขึ้น เพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน และคุณภาพที่ดีของพนักงาน

นอกจากนี้ ผู้เช่าอาคารสำนักงานในยุคนี้ยังมองหาพื้นที่สำนักงานในทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย เข้าถึงถนนสายหลักได้หลายสาย รวมไปถึงการออกแบบอาคารที่ทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งานของผู้เช่า พร้อมกันนี้ยังต้องมีความยืดหยุ่นสูง และบริการครบวงจร รวมทั้งเป็นอาคารที่ได้รับการออกแบบที่ดีตามมาตรฐานในระดับสากล (LEED&WELL) และ เทคโนโลยีที่สมัยใหม่ช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้ใช้อาคารง่ายและปลอดภัยมากขึ้น เช่น ระบบจอดรถแบบ Flexible, ระบบ Touchless Technology หรือระบบ Face เพื่อความปลอดภัยในการเข้าใช้อาคาร ไปจนถึงอัตราค่าเช่า โดยเฉพาะค่าเช่าในทำเลซีบีดี กลุ่มอาคารสำนักงานที่ดีที่สุดจะมีอัตราค่าเช่าอยู่ที่ 1,000-1,400 บาท/ตร.ม. ข้อมูลตลาดอาคารสำนักงาน อ้างอิงจาก บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด ระบุว่า จำนวนพื้นที่สำนักงานปล่อยเช่าในไตรมาส 1 ปี 2566 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 86,000 ตร.ม. จากปี 2565 เพิ่มขึ้น 4.2% โดยที่สำนักงานเกรด A เป็นกลุ่มที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น 1.3% และความต้องการเช่าพื้นที่สำนักงานเพิ่มมากขึ้น จาก 20,900 ตร.ม. ในไตรมาส 4 ปี 2565 เป็น 39,500 ตร.ม. ในไตรมาส 1 ปี 2566

“จากภาพรวมในกลุ่มของออฟฟิศเกรด A+ ยังมีซัพพลายที่ค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับความต้องการใช้พื้นที่ขององค์กรธุรกิจต่าง ๆ ซึ่ง พาร์ค สีลม ได้วางเป้าหมายในตลาดส่วนนี้ไว้ โดยมองว่ายังเป็นเซกเมนต์ที่มีความต้องการสูง และมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จากศักยภาพของโครงการมิกซ์-ยูส อาคารสำนักงานและพื้นที่ร้านค้าปลีกเกรดพรีเมียมที่ออกแบบมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มวัยทำงาน ครอบครัว และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ”  นายสุธี กล่าว

โครงการพาร์ค สีลม เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 ปัจจุบันมีองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่เข้าใช้พื้นที่ในส่วนอาคารสำนักงานแล้ว 60% โดยเป็นกลุ่มธุรกิจฟาร์มาซูติคอล, กลุ่มธุรกิจไฟแนนซ์, กลุ่มธุรกิจไอที, กลุ่มธุรกิจโซเชียลมีเดีย และกลุ่มคอนซูเมอร์ โปรดักส์ ได้แก่ บริษัท ฮิตาชิ เอนเนอร์ยี่ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทพลังงานที่ยั่งยืน ดำเนินธุรกิจด้านอุปกรณ์ไฟฟ้า และการควบคุมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีพลังงานสะอาด นอกจากนี้มี บริษัท โซเอทิส (ประเทศไทย) จำกัด ธุรกิจเวชภัณฑ์สัตว์ ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลกที่ดูแลผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง และ บริษัท หลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ธุรกิจด้านวาณิชธนกิจนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีธุรกิจเอสเอ็มอี รวมถึง ส่วนของร้านค้าปลีกอีกกว่า 80 ร้านค้า

โดยในกันยายนนี้ พาร์ค สีลม เตรียมเปิดตัว เดอะ เกรท รูม (The Great Room at Park Silom) โคเวิร์กกิ้ง สเปซ (Co-Working space) ระดับพรีเมียมที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากด้านการออกแบบที่สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานจากประเทศสิงคโปร์​ และเป็นโคเวิร์กกิ้ง สเปซแห่งแรกในกรุงเทพฯ ที่มีการให้บริการพื้นที่สวนลอยฟ้า โดยจะเปิดให้บริการที่ชั้น 29 และ 30 บนพื้นที่รวมกว่า 3,500 ตารางเมตร ประกอบด้วย พื้นที่ออฟฟิศส่วนตัว 59 ห้อง โต๊ะทำงาน และพื้นที่ห้องทำงานที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมของแต่ละองค์กร

สำหรับโครงการพาร์ค สีลม ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ใจกลางถนนสีลม โดยเป็นอาคารสำนักงาน สูง 39 ชั้น  ออกแบบฟังก์ชันภายในอาคารให้มีลักษณะของสมาร์ท บิ้วดิ้ง (Smart Building) ตามมาตรฐาน LEED และ WELL ระดับ Gold จากองค์กร USGBC ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้เป็นอาคารมิกซ์ยูสที่ออกแบบและก่อสร้างโดยคำนึงถึงสังคม สิ่งแวดล้อม และสุขภาวะผู้ใช้อาคาร ทั้งยังสะดวกสบายในการเดินทางที่เชื่อมตรงถึงรถไฟฟ้า 2 สาย ในส่วนของสถานีอินเตอร์เชนจ์ ระหว่าง BTS สายสีลม สถานีศาลาแดง กับ MRT สถานีสีลม

ในส่วนของการใช้พื้นที่อาคาร แบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่  ส่วนอาคารสำนักงาน และโคเวิร์กกิ้ง สเปซ (Co-Working space) รวมพื้นที่ให้เช่ากว่า 56,000 ตารางเมตร หรือ กว่า 2,000 ตารางเมตรต่อชั้น ส่วนพื้นที่ชั้นล่าง 5 ชั้น เป็นส่วนของคอมมูนิตี้มอลล์ พื้นที่กว่า 9,000 ตร.ม. สำหรับร้านค้า ร้านอาหาร และแบรนด์ชั้นนำมากมาย นอกจากนี้ ด้านหน้าอาคาร ออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 1 ไร่ เพื่อสร้างความสดชื่นและเป็นปอดขนาดใหญ่ให้กับชาวสีลมได้มาพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมด้วย The Sky Garden ที่ชั้น 29 ของอาคารที่จัดไว้เป็นมุมพักผ่อนของชาวออฟฟิศ

และในปีนี้ “พาร์ค สีลม” จะกลายเป็นหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่จะทำให้สีลมกลายเป็นย่านธุรกิจแห่งอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการ “พาร์ค สีลม” มิกซ์ยูสระดับพรีเมียม ผนึก “ฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต”

“พาร์ค สีลม” (Park Silom) ผนึก “ฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต” ปักธงสาขาใหม่ ด้วยพื้นที่ 1,750 ตารางเมตร ทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านอาหาร “ถูกและดี” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Sophisticated Shopping Experience พร้อมคัดสรรสินค้าและบริการพิเศษที่แตกต่าง

“พาร์ค สีลม” มิกซ์ยูสระดับพรีเมียม ผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลก พัฒนาสู่ “Third Space Retail” แห่งใหม่ย่านสีลม

โครงการ “พาร์ค สีลม” (Park Silom) ผนึกความร่วมมือระหว่าง 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ “นายณ์ เอสเตท - ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล - สยามพิวรรธน์” นำประสบการณ์ระดับโลก ร่