รายได้ท่องเที่ยวปี 66 ครึ่งปีแรกทะลุ 1 ล้านล้าน

25 ก.ค. 2566 – กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประเมินเบื้องต้นพบว่าตั้งแต่เดือน ม.ค. ถึง 23 ก.ค. 66 ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวสะสมรวมกว่า 1.045 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 613,030 ล้านบาท และรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทย 432,194 ล้านบาท 

โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาภาพรวมไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสิ้น 566,611 คนโดย 5 อันดับแรกของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้แก่ จีน มาเลเซีย เกาหลีใต้ เวียดนาม และอินเดีย  ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 47.4 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด ทั้งนี้ กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬาคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยยังคงเป็นไปตามเป้าหมาย จากปัจจัยแวดล้อมที่ยังส่งสัญญาณบวกต่อการเติบโตของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และสัปดาห์ถัดไป คาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้าไทย ราว 570,000 คน จากตลาดอาเซียน เอเชียตะวันออก และตะวันออกกลาง เป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุโรปเข้าไทยพุ่ง สวนทางนทท.ฝั่งเอเชียวูบ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา

ก.ท่องเที่ยว เปิดตัวเลข นักท่องเที่ยวจีนวูบ 7.5 หมื่นคน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา

ต่างชาติแห่เที่ยวไทยทะลุ 19 ล้านคน

สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประเมินเบื้องต้นพบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 66 ถึงวันที่ 17 ก.ย. 66 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศแล้ว

MI ชี้เม็ดเงินโฆษณาครึ่งปีแรกหืดจับเหตุปัจจัยลบอื้อ

MI ชี้เม็ดเงินโฆษณาหืดจับ เหตุปัจจัยลบอื้อ! ลุ้น ครม. เศรษฐา1 กระตุ้นตลาดคึกคักโค้งสุดท้ายปี 2566 ดันการเติบโต 2.5% แม้ต่ำกว่าคาดการณ์ พร้อมเผยแพลตฟอร์มยอดฮิตในอุตสาหกรรม