'ไทยเวียตเจ็ท' ชู 6 ข้อเสนอรัฐบาลใหม่ลุยฟรีวีซ่า-Visa on Arrival ปลุกท่องเที่ยว

“ไทยเวียตเจ็ท ” ส่งสัญญาณรัฐบาลใหม่ เร่งบูมอุตสาหกรรมการบิน เสนอ 6 เรื่อง กระตุ้นการท่องเที่ยว โชว์จุดขาย & Soft Power ไทย แนะลุยฟรีวีซ่า-Visa on Arrival ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย

24 ส.ค. 2566 – นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยนั้น ในฐานะของสายการบินภาคเอกชน เตรียมเสนอให้รัฐบาลใหม่ เข้ามาช่วยเหลือและสนับสนุนอุตสาหกรรมการบิน 6 เรื่อง ได้แก่ 1.การกำหนดอัตราที่เหมาะสมของภาษีสรรพสามิตน้ำมันเครื่องบิน โดยกำหนดให้ขึ้นภาษีฯ เป็นขั้นบันได

2.กระตุ้นการเดินทางและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะนโยบายด้านต่างประเทศระหว่างไทย-จีน เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน อีกทั้งหาจุดขายใหม่ๆ ของไทย และนำเสนอ Soft Power ผ่านการจัด Road Show ในต่างประเทศ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น 3.สนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยพิจารณา Free Visa รวมถึงกำหนดให้มี Visa on Arrival (VOA) หรือวีซ่าที่ผู้ถือหนังสือเดินทางสามารถขอได้ ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมืองในประเทศ เพื่อการท่องเที่ยวเป็นระยะเวลาไม่เกิน 15 วัน

4.สนับสนุนการเชื่อมต่อเที่ยวบิน โดยให้ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เป็นศูนย์กลางทางการบิน เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางผ่าน และกระจายนักท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ 5.อำนวยความสะดวกบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) โดยการพัฒนาระบบ e-Passport สามารถใช้หนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ เดินทางเข้า-ออกประเทศโดยไม่ต้องใช้เอกสาร เช่นเดียวกับประเทศในยุโรป สหรัฐอเมริกา ฯลฯ และ 6.พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างความน่าสนใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียว ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวรัสเซีย มีผลถึง 31 ก.ค.67 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า​ ในปี 2566 มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางมาประเทศไทยมากกว่า 1.61 ล้านคนซึ่งมากเป็นอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคยุโรปและมากเป็น

'ปานปรีย์' คุยทูตญี่ปุ่นแล้ว ยังไม่ยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย กลางปี 68 ค่อยดูใหม่

นายปานปรีย์ พหิทานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าญี่ปุ่นอาจยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย หากจำนวน 'ผีน้อย' หรือ คนไทยที่อยู่เกินวีซ่ายังคงเพิ่มขึ้นว่า หลังมีเรื่องดังกล่าว ตนจึงได้เชิญเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยมาพูดคุย