“เซ็นทรัล” ดึงแบรนด์ต่างประเทศเสริมแกร่งศูนย์การค้า

31 ส.ค. 2566 – นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนาหรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีร้านและแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องประมาณ 10 แบรนด์  โดยจะมีทั้งแบรนด์เอเชียและยุโรป เพื่อเตรียมเข้ามาเปิดสาขาแรกในไทย โดยเฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์เป็นจุดเริ่มต้นที่แรกทั้งกลุ่มแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เนื่องจากมองว่าเป็นพื้นที่ใจกลางเมือง ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ ออฟฟิศ อาคารสำนักงาน โรงแรม และมีคนสัญจรไปมาประมาณ 600,000 คนต่อวัน

สำหรับในช่วงที่ผ่านมามีหลายแบรนด์ดังที่เปิดสาขาแรกในไทย และตอนนี้ได้ขยายสาขาไปทั่วประเทศกับเซ็นทรัลพัฒนารวม 3,000 แบรนด์ เป็นร้านอาหารมากกว่า 500 ร้านค้า โดยที่เปิดสาขาแรกในไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์ อาทิ ยูนิโคล่ ,มารีเมกโกะ ,เคท สเปด ,มาร์ก จาค็อบส์ ,เอช แอนด์ เอ็ม กลุ่มสินค้าในบ้าน ,ร้านอาหารญี่ปุ่นซึตะ รวมทั้งร้านสินค้ากีฬาไนกี้ อาดิดาส เข้ามาเป็นแฟล็กชิพสโตร์สาขาใหญ่รวมทั้งปีนี้มีทั้งร้านรองเท้าวิ่งออน จากสวิตเซอร์แลนด์ ,ร้านรองเท้ากีฬาโฮก้า ,ร้านเสื้อผ้ารองเท้าอุปกรณ์กีฬา ลูลูไลมอน จากประเทศแคนาดา และล่าสุด มีร้านเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้าน นิโตริ จากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาเปิดสาขาแรกในไทยครั้งแรกอีกด้วย

ขณะที่ภาพรวมศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในช่วง 8 เดือนแรก มีลูกค้ากลับมาใช้บริการเฉลี่ยวันละ150,000 คน และสูงขึ้นไปถึงวันละ 180,000-200,000 คนเ ติบโตขึ้นมฝจากปี 2562 ประมาณ 15-20% โดยลูกค้าที่มาใช้บริการแบ่งเป็นคนไทย 65% และต่างชาติ 35% นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการมากสุ อาทิ จีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ อินเดีย และตะวันออกกลาง โดย 83% เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตนเอง

นายทาเคดะ มาซาโนริ กรรมการผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Merchandising และผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Sales Promotion รับผิดชอบส่วนธุรกิจขายต่างประเทศ บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัดกล่าวว่า แผนการทำตลาดในไทยปีนี้จะเปิด 4 สาขา คือ เซ็นทรัลเวิลด์ ,ซีคอนบางแค ,เซ็นทรัลเวสต์เกตและเดอะมอลล์บางกะปิ จากน้้นปี 2567 จะเปิดอีก 10 สาขา เน้นไปกับศูนย์การค้าก่อนในเบื้องต้น โดยมองว่าศักยภาพในไทยน่าจะมีโอกาสเปิดได้ 200-300 สาขา เนื่องจากมองว่าตลาดเฟอร์นิเจอร์ในไทยมีโอกาสอีกมากเพราะเป็นตลาดใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปตท.-CPN-อีโวลท์' เพิ่มจุดชาร์จรถอีวีในห้างเซ็นทรัล 37 แห่งทั่วประเทศ

เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ และตอบรับแผนภาครัฐ มุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)

CPN เล็งหาทำเลใหม่ลุยพัฒนาโครงการเอาท์เลทแห่งที่ 2

CPN เล็งหาทำเลใหม่ ลุยพัฒนาโครงการเอาท์เลทแห่งที่ 2 ปลื้ม “เซ็นทรัล วิลเลจ” ลูกค้านักช้อปตอบรับดี เร่งเปิดเฟส 2 ดึงคนเข้าใช้บริการเพิ่มเป็น 1.5 หมื่นคนต่อวัน พร้อมเผยความคืบหน้าจัดเคาท์ดาวน์