นักท่องเที่ยว-Easy E-Receipt หนุนยอดช็อปปิ้งกระฉูด “เซ็นทรัล” อัดแคมเปญเทศกาลตรุษจีน สร้างเงินสะพัด 1.5 หมื่นล้านบาท

10 ม.ค. 2567 – นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมาพบว่านักท่องเที่ยวตลาดจีนเริ่มกลับมาอีกครั้ง ทำให้บรรยากาศของภาคการท่องเที่ยวคึกคัก รวมถึงการมีโครงการ ‘Easy E-Receipt’ ของภาครัฐก็จะยิ่งกระตุ้นจับจ่ายเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาสแรกมากขึ้นโดยนับแต่เริ่มโครงการเห็นได้ชัดว่าประชาชนกลุ่มคนไทย ออกมาจับจ่ายกันอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่นับว่าเป็นเทศกาลแรกของปีนี้ เซ็นทรัลพัฒนาและห้างเซ็นทรัล ซึ่งเป็นเดสติเนชั่นอันดับหนึ่งในทุกเทศกาล  และเป็นแลนด์มาร์กการจับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงเตรียมอัดแคมเปญภายใต้งบประมาณ 500 ล้านบาท สร้างความคึกคักให้กับเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั่วประเทศผ่านศูนย์การค้า 39 สาขาทั่วประเทศ สร้างดีมานด์ปลุกกำลังซื้อไตรมาสแรกพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่และตรุษจีนที่ประเทศไทย 

สำหรับในปีนี้เน้นโฟกัส 3 กลุ่ม ได้แก่ คนไทยเชื้อสายจีน, คนรุ่นใหม่ และนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวมาเลเซียและจีน ซึ่งถือว่าติดอันดับชาติที่เดินทางเข้าไทยสูงสุดโดยสถิติจากกองเศรษฐกิจท่องเที่ยวและกีฬา มีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสม 28 ล้านคน ข้อมูลจาก ททท. มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยสูงสุด ได้แก่มาเลเซีย 4.5 ล้านคน และจีน 3.5 ล้านคน โดยนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากมาตรการฟรีวีซ่า

“เราเห็นว่าอารมณ์การจับจ่ายเริ่มกลับมาตั้งแต่ช่างปลายปีแล้ว ส่วนต่างชาติก็ยังเดินทางเข้าไทยต่อเรื่องและเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันยังมีโครงการกระตุ้นกำลังซื้อจากภาครัฐ ทำให้มองว่าไตรมาสแรกจะมีแนวโน้มที่ดี ตั้งเป้าทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 20% ทั่วประเทศ คาดว่าจากการจัดแคมเปญจะสร้างเงินสะพัดในไตรมาสแรกกว่า 15,000 ล้านบาททั่วประเทศ” นายณัฐกิตติ์  กล่าว

นางณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ปัจจุบันยอดขายในกลุ่มนักท่องเที่ยวมีการเติบโตเป็นอย่างมาก หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตที่ 30% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนการเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเป็นกลุ่มคุณภาพและมีกำลังซื้อ หรือเป็นนักท่องเที่ยวอิสระ โดยบริษัทมองเห็นโอกาสของการเติบโตทั้งระบบเศรษฐกิจไทยตลอดไตรมาส แรกที่นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเริ่มกลับมาจับจ่ายต่อเนื่องตั้งแต่ปีใหม่ จึงอยากสร้างฟีลช้อปให้ยาวต่อไปถึงตรุษจีนด้วยการผนึกกำลังระหว่างห้างฯ- ศูนย์การค้าฯ และ Central The 1 Credit Card เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งและการเฉลิมฉลองที่ดีที่สุดสำหรับทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศอยู่เสมอ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า