‘บินไทย’ แจ้งได้เลือกเป็นสายการบินแรกเข้าสิงคโปร์โดยไม่ต้องกักตัว

การบินไทย แจ้งได้รับการคัดเลือกเป็นสายการบินแรกนำผู้โดยสารออกจากสุวรรณภูมิเข้าสิงคโปร์โดยไม่ต้องกักตัว เริ่ม 14 ธ.ค.นี้

14 ธ.ค.2564 – รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าได้รับการคัดเลือกจากรัฐบาลสิงคโปร์ และสำนักงานการบินพลเรือนของสิงคโปร์ (CAAS) เป็นสายการบินจากประเทศไทยที่ทำการบินขนส่งผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ ไปยังสิงคโปร์ โดยไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว

ทั้งนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้คัดเลือกประเทศไทยให้เข้าร่วมในกลุ่มประเทศ Vaccinated Travel Lane : VTL เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 และบริษัท การบินไทยฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสายการบินที่ทำการบินนำผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนครบโดสตามกำหนดแล้ว จากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ เดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ ผ่านช่องทาง Vaccinated Travel Lane (VTL) โดยไม่ต้องกักตัว

อย่างไรก็ตามโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป ปัจจุบัน การบินไทยให้บริการเที่ยวบินเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบินที่ ทีจี 403 เส้นทาง กรุงเทพ- สิงคโปร์ ทำการบินทุกวัน โดยออกจากกรุงเทพฯ เวลา 08.00 น. ถึงสิงคโปร์ เวลา 11.35 น. (เวลาท้องถิ่น)และเที่ยวบินที่ TG404 เส้นทาง สิงคโปร์- กรุงเทพฯ ทำการบินทุกวัน ออกจากสิงคโปร์ เวลา 12.25 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 13.45 น.

สำหรับผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเงื่อนไขการเดินทางเข้า-ออกประเทศสิงคโปร์เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://safetravel.ica.gov.sg/vtl/requirements-and-process และ https://www.thaiembassy.sg และดูรายละเอียดตารางบิน พร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือสำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรืออีเมล [email protected] สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก'เข้าแคมป์29พ.ค.นี้ 'มาดามแป้ง-อิชิอิ'วางแผนเตรียมทีม2นัด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประชุมร่วมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย เกี่ยวกับแผนเตรียมทีม ก่อนมีโปรแกรมสำคัญ บุกเยือน จีน และ เปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ช่วง 2 นัดสุดท้าย

บัตรดูไทยรับมือสิงคโปร์ ฟุตบอลโลก2026รอบคัดเลือก เปิดขายแล้ว

ไทย ทิคเกต เมเจอร์ เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย กับ สิงคโปร์ ที่จะแข่งขันกันที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 นี้

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'การบินไทย' ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง

“การบินไทย” ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง ยันยังไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ บุ๊กกิ้งล่วงหน้าเส้นทางยุโรปยังเดินทางตามปกติ พร้อมจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

แชมป์'ฮาน่าฯ'ยอมรับตื่นเต้น ร่วม'บลูแคนยอน เลดี้ส์ฯ' ที่ภูเก็ต

คิม แจฮี สวิงสาวเจ้าของแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ยอมรับสุดตื่นเต้นรับสิทธิ์ร่วมหวดในการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมีขึ้นที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 และดีใจที่จะมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทย