'วราวุธ' ส่ง 'นิกร' ร่วมเป็นคกก. ประชามติ แจงขอหารือทิศทางแก้รธน. กับพรรคก่อน

“วราวุธ” ขอรอหารือทิศทาง “ชทพ.” แก้รธน.ทั้งฉบับหรือรายมาตรา เตรียมส่ง “นิกร” ร่วมเป็นคณะกรรมการ

26 ก.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาเห็นว่าควรแก้รายมาตรา หรือแก้ทั้งฉบับ ว่า คงจะต้องมีการหารือในการประชุมพรรคบ่ายนี้ เพราะบางหมวดเรามีความเห็นตรงกันอยู่แล้ว เช่นในหมวด 1 และหมวด 2 ที่เราจะไมาแตะต้อง แต่รายละเอียดจะเป็นอย่างไร คงต้องหารือในพรรคก่อน จะได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อถามต่อว่าจะค้องมีการส่งตัวแทนเข้าร่วมคณะกรรมการด้วยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ถ้ามีไป ก็คงเป็นนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องรัฐธรรมนูญ เมื่อถามอีกว่ามองว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับหรือรายมาตรา จุดใดจะเหมาะสม นายวราวุธ กล่าวว่า จะต้องมีการพูดคุยรับหังความเห็นทั้งสองฝ่ายก่อน ถึงจะสามารถให้ความเห็นได้ ตอนนี้เรายังไม่ได้คุยกันในรายละเอียด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

ประธานสภาเตือนสติอย่าดันทุรังชงแก้ รธน.รอผลประชามติก่อน

'วันนอร์' ยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังนำเข้าพิจารณาไม่ได้ เหตุต้องมีการทำประชามติก่อน เตือนหากดันทุรังแล้วถูกยื่นตีความเสียเวลาเปล่าๆ

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'วันนอร์' แนะเดินตามแนวรบ.ทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. จะปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบฯ

'วันนอร์' แนะเดินตามแนว รัฐบาล ชงทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. เป็นทางปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบประมาณ แต่ถ้า2รอบอาจขัดคำวินิจฉัยศาลฯ หวั่นแก้ไขไปก่อนถูกตีตก แย้มถกร่างแก้ไขฯได้ในสมัยวิสามัญได้ ชี้หากเสนอใหม่ สาระ-สถานการณ์จะเปลี่ยน