'บิ๊กป้อม' กำชับเร่งพัฒนาดิจิทัลแต่อย่าซ้ำซ้อนหน่วยงานปกติ

'บิ๊กป้อม' นั่งหัวโต๊ะคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิตทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ย้ำเร่งขับเคลื่อนประเทศพัฒนาดิจิทัล

15 ธ.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ 5 / 64 เพื่อเร่งขับเคลื่อนประเทศด้านการพัฒนาดิจิทัล ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบการทูลเกล้าฯ ถวายทรัพย์สินทางปัญญา ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการพัฒนาบทเรียนออนไลน์และส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาบาลี แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อ 18 ต.ค.2564 และผลการดำเนินงานกองทุนที่ผ่านมา และที่ประชุมได้พิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการต่างๆ การปรับปรุงคณะอนุกรรมการและคณะทำงาน แนวทางการบริหารจัดการกองทุนและทุนหมุนเวียน รวมทั้งเตรียมการเปิดรับทุนปี 65 ของหน่วยงานของรัฐ เอกชนและบุคคลทั่วไป กรอบวงเงิน 2,500 ล้านบาท เปิดรับ 14 ก.พ. - 31 มี.ค.65 โดยมีกรอบการส่งเสริมใน 4 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการบริหารจัดการการเกษตร ด้านการบริการภาครัฐและการใช้ประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่ ด้านการจัดการศึกษาส่งเสริมพัฒนาบุคลากร ด้านการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้งาน พร้อมเห็นชอบแต่งตั้งคณะทำงานวิเคราะห์โครงการหรือกิจกรรมของกองทุน จำนวน 3 คณะ

พล.อ.ประวิตร ย้ำที่ประชุม ขอให้ร่วมพิจารณากลั่นกรองโครงการต่างๆ ให้รอบคอบ ตามกรอบกองทุนที่กำหนด ไม่ให้เกิดการซ้ำซ้อนกับโครงการของหน่วยงานปกติของแต่ละกระทรวง และเป็นไปตามระเบียบ ขั้นตอน โดยโครงการต้องสามารถดำเนินการได้จริงและเกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง พร้อมทั้งกำชับการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน ตรวจสอบภายในต้องรัดกุม เพื่อความโปร่งใสและให้กองทุนเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ตั้ง 6 รองนายกฯรักษาราชการแทน พร้อมแบ่งงาน ใครคุมหน่วยงานใด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (7 พ.ค.) คณะรัฐมนตรีรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 166/2567 เรื่อง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส