รายชื่อนักวิชาการเพิ่มไม่หยุด ออกมาค้านนโยบายแจกเงินดิจิทัลของรัฐบาล

7 ต.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีนักวิชาการ 99 คน อาทิ​ นายวิรไท สันติประภพ ดร.ธาริษา วัฒนเกส อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย, รศ.ดร.อัจนา ไวความดี อดีตรองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย, รศ.ดร.สิริลักษณา คอมันตร์ อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์, ดร.บัณฑิต นิจถาวร อดีตรองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย, รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์

ในแถลงการณ์คัดค้านและเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก “นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท” เพราะได้ไม่คุ้มเสีย​โดย โดยแจกแจงออกมาเป็น 7 ประเด็นที่สำคัญ

ล่าสุด พบว่า รายชื่อนักวิชาการที่ร่วมกันลงชื่อ มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีรายชื่อที่เป็นทางการแล้วถึง 117 ราย และมีชื่อของ ศ.ดร. เมธี ครองแก้ว อดีต คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมด้วย

อ่านเพิ่มเติม นักเศรษฐศาสตร์ลุกฮือ ค้านแจกเงินดิจิทัล มี 2 อดีตผู้ว่าธปท. ร่วมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอประเวศ' ออกบทความ 'แจกงานดีกว่าแจกเงิน สร้างสัมมาชีพเต็มพื้นที่'

ศ.นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เขียนบทความ เรื่อง แจกงานดีกว่าแจกเงิน สร้างสัมมาชีพเต็มพื้นที่คือจุดคานงัดประเทศไทย มีเนื้อหาดังนี้

คปท.เดินหน้าสู้ ยื่นผู้ว่าฯสตง.ระงับแจกเงินดิจิทัล แจ้งปปช.-กกต.ให้สอบสวน

คปท.ยื่นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ให้ระงับโครงการแจกเงินดิจิตอล ชี้เป็นนโยบายที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อการเงินการคลัง มีพฤติการณ์ทุจริตตต่อหน้าที่ ขัดรธน. แนะ แจ้งปปช.-กกต.หรือหน่วยงานอื่นให้สอบสวน