‘ไทย สมายล์ บัส‘ ลุยให้บริการรถเมล์ 5 เส้นทาง หลัง ขสมก. แจ้งหยุดวิ่ง 1 พ.ย. นี้

‘ไทย สมายล์ บัส‘พร้อมให้บริการรถเมล์ 5 เส้นทาง หลัง ขสมก. แจ้งหยุดวิ่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้ กางแผนเพิ่มจำนวนรถ-เพิ่มความถี่ รองรับความต้องการเดินทางในพื้นที่ดังกล่าว

22 ต.ค.2566-นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะที่ใช้พลังงานสะอาด เปิดเผยว่า ตามนโยบายปฎิรูปของภาครัฐ ที่อาจส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงใน 5 เส้นทางเดิมตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป บริษัท ไทย สมายล์ บัส ได้มีการวางแผนรองรับความต้องการเดินทางของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้โดยมีการเพิ่มจำนวนรถ เพิ่มเที่ยว เพิ่มรอบ เช่น เส้นทาง 140 แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือเส้นทางปฏิรูป 4-23E จากผู้ประกอบการรายเดิม รวมกันมีเที่ยวรถวิ่งอยู่ที่ 150 เที่ยวต่อวัน หลังจากมีการยุติเดินรถในเส้นทางดังกล่าว ไทยสมายล์บัสได้เพิ่มจำนวนรอบวิ่งเป็น 164 เที่ยว ซึ่งหากเทียบกับเที่ยววิ่งขั้นต่ำที่กำหนดไว้ 44 เที่ยว จะคิดเป็นสัดส่วนรถให้บริการเพิ่มขึ้นถึง 373% พร้อมนำร่องเพิ่มเที่ยวรถตลอดคืนในบางเส้นทางอีกด้วย

โดยการให้บริการในทุกเส้นทางที่มีการเปลี่ยนแปลงตามนโยบายเส้นทางปฏิรูป ซึ่งประชาชนอาจต้องเดินทางต่อรถในบางเส้นทางนั้น ทางบริษัทได้คำนึงถึงข้อจำกัดดังกล่าว จึงได้จัดโปรโมชันลดค่าครองชีพพี่น้องประชาชนด้วย “Daily Max Fare” จากบัตรโดยสาร HOP Card ให้สามารถเดินทางได้ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ไม่จำกัดสาย จ่ายสูงสุดไม่เกิน 40 บาทต่อวัน และรถต่อเรือจ่ายสูงสุดไม่เกิน 50 บาทเท่านั้น/ส่วนบัตรโดยสารฯ HOP Card สามารถหาซื้อได้จากบัสโฮสเตสบนรถ และพนักงานบริการบนท่าเรือโดยสารทุกแห่ง รวมถึงช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน “Shopee”
สำหรับ 5 เส้นทางหลักที่ทางบริษัทได้ทำการเพิ่มเที่ยวรถ เพิ่มรอบดังนี้ 1.สาย 8 หมายเลขปฏิรูป 2-38 : แฮปปี้แลนด์-ท่าเรือสะพานพุทธ) 2.สาย 34 จะแบ่ง 2 เส้นทางได้แก่ สาย 34 หมายเลขปฏิรูป 1-3 : บางเขน-ถนนพหลโยธิน-หัวลําโพง และ สาย 34 หมายเลขปฏิรูป 1-2E : รังสิต-หัวลําโพง (ทางด่วน) 3.สาย 39 แบ่งเป็น 2 ช่วง

ได้แก่ สาย 39 หมายเลขปฏิรูป 1-4 : มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต)-บางเขน และ สาย 39 หมายเลขปฏิรูป 1-5 : รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เส้นทาง ม.ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ฯ 4.สาย 140 หมายเลขปฏิรูป 4-23E : แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ทางด่วน) และ 5.สาย 517 หมายเลขปฏิรูป 1-56 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง-อนุสาวรีย์ฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทย สมายล์ บัส ประกาศช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน ให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นรถเมล์ฟรี ยกเว้นค่าโดยสารตลอดปี 2567

คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB ผู้นำในธุรกิจบริการรถและเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า 100%

ความหวังคนกรุง ยกระดับ'รถเมล์ไทย'

ปัญหารถโดยสารประจำทางหรือ”รถเมล์” ยังเป็นที่พูดถึงมาทุกยุคสมัย โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาการเดินทางด้วยรถเมล์ ผู้โดยสารมีทุกกลุ่มทุกวัย ไม่ว่าจะคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา คนต่างจังหวัดมาทำงานในเมือง คนแก่ คนพิการ ที่ใช้บริการรถเมล์ไทยสู่จุดหมายทั่วมุมเมือง

‘ไทย สมายล์ บัส’ ผุดเทคโนโลยีเสียงประกาศป้ายรถอัจฉริยะ’ถึงไหนแล้ว เอไอ บอกทุกป้าย

‘ไทย สมายล์ บัส’ เพิ่มเทคโนโลยีเสียงบอกป้ายอัจฉริยะ เอไอจับพิกัด GPS บอกป้ายที่หมาย พร้อมเสริม ADAS+DSM เตือนกัปตันระวังทางม้าลาย ไปจนถึงเสียงเตือนผู้โดยสารระมัดระวังขณะก้าวออกจากตัวรถ

ครั้งประวัติศาสตร์ TSB เริ่มส่งมอบคาร์บอนเครดิตแก่สวิตเซอร์แลนด์ จากรถเมล์พลังงานสะอาดเจ้าแรกของโลก

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB เปิดเผยว่า จากความพยายามของบริษัทในการพัฒนาขนส่งมวลชนของประเทศไทยให้เป็นรูปแบบพลังงานไฟฟ้า 100% ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ

‘ไทยสมายล์กรุ๊ป’ แจ้งคืนเคาท์ดาวน์ให้บริการรถเมล์ 24 ชม.รวม 8 เส้นทาง

‘ไทยสมายล์กรุ๊ป’ รับปีใหม่ ขยายเวลาให้บริการรถเมล์ตลอด 24 ชม.รวม8 เส้นทาง พร้อมเดินเรือถึงตี 3 เพื่อรองรับประชาชนเดินทางกลับบ้านหลังงานเคาท์ดาวน์ข้ามปี เฉลิมฉลองค่ำคืนแห่งความสุข

'กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา'CEOหญิงแกร่ง มองหาโอกาสไม่ยอมแพ้จากลูกกำพร้าสู่ธุรกิจหมื่นล้าน

วันนี้ “อาทิตย์เอกเขนก” ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป หรือ "คุณกิ๊ก" ผู้ให้บริการรถเมล์ไฟฟ้ารายแรกของไทย