‘กรมราง’จี้ แอร์พอร์ตลิงก์หาสาเหตุขัดข้องพร้อมดูแลผู้โดยสารได้รับผลกระทบ

‘แอร์พอร์ตลิงก์’ ข้าเข้าสนามบินสุวรรณภูมิขัดข้องช่วงเวลาเร่งด่วน ผู้โดยสารบ่นอุบ  ‘อธิบดีกรมราง’ จี้หาสาเหตุที่เกิดขึ้นและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าให้กลับมาเป็นปกติ สั่งพิจารณาเยียวยาผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ

16 พ.ย.2566-นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.) แจ้งว่าได้รับรายงาน ว่าเมื่อเวลา 08:13 น. ขบวนรถ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ Express 04 เกิดระบบเบรกขัดข้อง ทำให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่ล่าช้า โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบคือจากสถานีหัวหมากมุ่งหน้าปลายทางสถานีสุวรรณภูมิ นั้น กรมการขนส่งทางรางได้ประสานบริษัท เอเชีย เอรา วันจำกัด ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า Airport Rail Link เร่งดำเนินการแก้ไขโดยผู้ให้บริการเดิน

ทั้งนี้รถไฟฟ้าได้นำขบวนรถ City 05 เข้าทำการต่อพ่วงเพื่อดันขบวนรถไฟฟ้าที่ขัดข้องไปยังสถานีหัวหมาก (รางกลาง) และขนถ่ายผู้โดยสารออกจากขบวนรถ ก่อนถอนนำออกจากการให้บริการ และขบวนรถ city 05 ทำขบวนรับผู้โดยสารต่อไปยังสถานีสุวรรณภูมิ  รวมทั้งจัดขบวนรถให้บริการผู้โดยสารตามปกติ โดยจากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้มีขบวนรถพร้อมให้บริการรวม 7 ขบวน ซึ่งเพียงพอในการให้บริการ เนื่องจากตามตารางเวลาเดินรถในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนให้บริการเดินรถ 6 ขบวน (ไม่รวมรถเสริม) 

“ขร.ได้กำชับผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ดำเนินการหาสาเหตุที่เกิดขึ้นและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าให้กลับมาเป็นปกติ และพิจารณาเพิ่มเติมแนวทางการเยียวยาผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้นต่อไป”นายพิเชฐ กล่าว

รายงานข่าวจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แจ้งว่าปัจจุบันมีขบวนรถไฟฟ้าให้บริการ 8 ขบวน  ในช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเช้าได้นำรถมาให้บริการ 6 ขบวนตามตารางเวลา และมีการพิจารณาส่งรถเสริมเพิ่ม2ขบวนหากมีผู้โดยสารหนาแน่น ส่วนกรณีที่เกิดปัญหาขัดข้องระหว่างให้บริการขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าล่าช้าขนาดไหน แต่ในแง่ของการจัดการเมื่อเกิดปัญหาเราได้มีการปฎิบัติตามแผนเป็นการแจ้งให้ผู้โดยสารรับทราบทันที

“ช่วงเช้าผู้โดยสารจะใช้บริการหนาแน่นทุกระบบ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราก็ไม่อยากให้เกิด เมื่อเกิดปัญหาขัดข้องเราก็ต้องแก้ไข ขณะที่เกิดปัญหาขัดข้องได้ปฎิบัติตามขั้นตอนทุกอย่าง ได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้โดยสารทราบทันที เมื่อขบวนรถขัดข้อง เรายึดหลักความปลอดภัยเป็นหลัก ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นทุกข้อคิดเห็นเราจะนำมาพิจารณาปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นในอนาคต ในฐานะผู้ให้บริการก็ขออภัยเป็นอย่างยิ่ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

'เศรษฐา' ย่องตรวจงานสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้ยังพบทำงานล่าช้าสั่งปรับปรุงด่วน

นายกฯ ตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่แจ้งล่วงหน้าเป็นครั้งที่สอง สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน ลั่น กำลังผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน ต้องทำให้ประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน

นายกฯ ย่องตรวจสนามบิน หลังระบบ ตม.ล่มบ่อย เรียก ‘ผบช.สตม.’ ถกแก้ปัญหา

‘เศรษฐา’ ย่องตรวจ ตม. ก่อนเข้าทำเนียบฯ หลังระบบล่มบ่อย เรียกผู้บัญชาการ ตม. -หน่วยงานเกี่ยวข้องถกด่วน บูรณการสางปัญหาทุกมิติ เล็งขอ กพ. เพิ่มกำลังคน ก่อนประกาศยกระดับสนามบินทั่วประเทศ ต้น มี.ค.นี้ รับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย

'ก้าวไกล' ข้องใจเด้งอธิบดีดีเอสไอผวา! สบช่องผ่องถ่ายหมูเถื่อนออกจากห้องเย็น

ฝ่ายค้านชี้เปรี้ยงหมูเถื่อนพ่นพิษปมเด้งอธิบดีดีเอสไอ ข้องใจเปลี่ยนทีมทำคดีกลางคัน จับตาเข้าช่วงผ่องถ่ายของออกจากห้องเย็นเพื่อหนีความผิด