หัวรถจักรอุลตร้าแมน 20 คันแรก ทยอยลงเรือแล้ว คาดถึงไทย 17 ม.ค.

ภาพ :CRRC Qishuyan

21 ธ.ค.2564- รถจักรใหม่ 20 คันแรกจากโรงงาน CRRC เริ่มทำการขนย้ายลงเรือเพื่อลำเลียงจากประเทศจีนมายังประเทศไทย โดยจะมาถึงประมาณวันที่ 17 มกราคม 2565

รถจักรดีเซลไฟฟ้ารุ่น CDA5B1 เป็นรถจักรดีเซลไฟฟ้าแบบ AC กำลัง 2,380 kilowatts (3200 HP) Max Speed 120 km/hr. น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน ใช้กับทาง 1.00 เมตร ในประเทศไทย ซึ่งผลิตโดย CRRC Qishuyan ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ถูกตั้งฉายาว่าอุลตร้าแมน ได้ถูกขนส่งจากโรงงาน เพื่อนำขึ้นเรือที่ท่าเรือในเมืองฉางโจว โดยรถจักร 6 คันแรกมาถึงก่อน จากนั้นอีก 2 วันข้างหน้า รถจักรที่เหลือจะทยอยขนส่งตามมาที่ท่าเรือทุกวัน

ทั้งนี้รถจักรจำนวน 20 คันในชุดแรก จากทั้งหมด 50 คัน จะล่องไปตามแม่น้ำแยงซี และถูกส่งต่อไปที่ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ เพื่อขึ้นเรือมายังประเทศไทย ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณครึ่งเดือน มาถึงไทยประมาณวันที่ 17 มกราคม 2565

https://mp.weixin.qq.com/s/lWdgGh3gkTyYrUTOz-rRmw?fbclid=IwAR1x5WuC5AYjUzOSRC9GgugrDFpL8xslkASVe67YpsJIVQlLrcWPEmLaiMw

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ

‘สุทิน’ คุย ‘จีน’ เปิดข้อเสนอใหม่ ยกเลิกเรือดำน้ำ เปลี่ยนเป็น ‘เรือผิวน้ำ’

‘สุทิน’ รับคุย ‘จีน’ เปิดข้อเสนอใหม่ ยกเลิกเรือดำน้ำ เปลี่ยนเป็น ‘เรือผิวน้ำ’ ชี้สังคมไทยไม่มั่นใจ คุณภาพเครื่องยนต์เรือดำน้ำ-ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ยืนยันเงินที่จ่ายไปแล้วไม่สูญเปล่า ลั่นจบแน่ เม.ย.นี้ นำเข้า ครม. พิจารณา ต้องให้ ครม. สบายใจ ไม่หวั่นโดน ป.ป.ช. เช็คบิลย้อนหลัง เพราะทำตามกฎหมาย