ภูมิธรรม พาทัวร์! ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ชวนเที่ยว 'ตลาดต้องชม' 121 แห่งทั่วประเทศ

ภูมิธรรม” พาทัวร์!ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ปักหมุด!“ตลาดต้องชม” 121 แห่งทั่วประเทศ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป ฉลองเทศกาลปีใหม่ 2567 ส่งต่อความสุข กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก วันนี้ – 7 ม.ค.67

24 ธ.ค. 2566 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดกิจกรรมพาณิชย์ชวนเที่ยวตลาดต้องชมทั่วประเทศ ฉลองเทศกาลปีใหม่ “ชวนตะลอนตลาดต้องชม ตะลุยความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่” พร้อมด้วย นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นายชวน ชูจันทร์ ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยม และนางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

นายภูมิธรรม กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้จัดกิจกรรมพาณิชย์ชวนเที่ยวตลาดต้องชมทั่วประเทศ ฉลองเทศกาลปีใหม่ ไม่เฉพาะที่นี่แต่เปิดทั่วประเทศ 121 ตลาด จัดถึงวันที่ 7 ม.ค.67 ส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลและคำนึงถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน มาดูแลผู้บริโภค มีสินค้าธงฟ้ามาจำหน่าย อาทิ ไข่ไก่ หมู น้ำมัน ผ้าผงซักฟอก สินค้าอุปโภคบริโภคในราคาพิเศษช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งรัฐบาลพยายามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกด้าน ในช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายใช้สอยและมีค่าใช้จ่ายสูง เนื่องจากเศรษฐกิจอัตคัด จึงประสานกับผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

“โดยจะทำทั้งประเทศให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องประชาชน ลดค่าใช้จ่าย ขายสินค้าชุมชน ช่วยลดรายจ่าย สร้างรายได้และให้โอกาสท้องถิ่นแต่ละพื้นที่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและหารายได้ให้ประเทศด้วย” นายภูมิธรรมกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินตลาดนายภูมิธรรมได้มีการไลฟ์สดร่วมกับ”ปิงปอง ธงชัย” ดาราและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย และได้แวะชิมไอศกรีมโบราณ  ขนมถั่วแปบ ขนมเบื้องไทย ถั่วทอด และดูการทำข้าวเกรียบว่าว เพ้นท์หัวโขน ชมหนังตลุงปักษ์ใต้ แห่งเดียวในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งชมการแสดงรำอวยพรจากเด็กนักเรียนในชุมชน (โรงเรียนวัดสโมสร) และนายภูมิธรรมได้อวยพรปีใหม่ให้แก่เด็กและประชาชนที่มาเที่ยวตลาดฯ ในวันนี้ บรรยากาศสุดคึกคักและเป็นกันเอง

ข้อมูลจากกรมการค้าภายในระบุว่า “ตลาดต้องชม”  นี้ จะเป็นช่องทางหนึ่งในการเพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้กับชุมชน เป็นสถานที่ที่ไม่ว่าจะเป็นคนในท้องถิ่นหรือผู้มาเยือนจากต่างถิ่น ต่างต้องแวะชม แวะเวียนเข้ามาจับจ่ายใช้สอย สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปะ วิถีชีวิต อัตลักษณ์และความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นซอฟต์พาวเวอร์ ที่กระจายไปทั่วประเทศ สำหรับกิจกรรมพาณิชย์ชวนเที่ยวตลาดต้องชมทั่วประเทศ ฉลองเทศกาลปีใหม่ 2567 จะจัดกิจกรรมขึ้นใน 74 จังหวัดทั่วประเทศกว่า 121 ตลาด โดยมีกิจกรรมเด่น ประกอบด้วย 1)การแสดงศิลปะวัฒนะธรรมท้องถิ่น 2)จัดจุด Landmark ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปและแชร์เพื่อรับคูปองช่วยช้อป และ 3)จำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด จาก 8 หมวดสินค้า กว่า 200 รายการ ลดสูงสุดถึง 60% สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ช่องทางออนไลน์: https://www.facebook.com/ditfamilyhomes

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

'ภูมิธรรม' ลุยตลาดจีน MOU นำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน

“ภูมิธรรม”  ลุยตลาดจีน  ลงนาม MoU ระหว่างสมาคมนำเข้า-ส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน กับสมาคมผู้นำเข้าผลไม้จากประเทศจีน มุ่งค้ำประกัน เพิ่มรายได้ โปรโมตคุณภาพสินค้าไทยในตลาดโลก

'ภูมิธรรม' ชื่นชมคอร์สสอนทำอาหารไทยในฮ่องกงกำลังเป็นที่นิยม ช่วยดันซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเปิดงาน Thai Food Festival ที่โรงแรม Hotel ICON

บีบลดดอกเบี้ย0.25%

รัฐบาลพาเหรดบีบ “แบงก์ชาติ” ลดดอกเบี้ยนโยบาย “ภูมิธรรม” อัดเงินเฟ้อลดต่อเนื่อง เพราะรัฐบาลดูแลประชาชน