‘ธนกร’ เชื่อ ครม.สัญจรระนอง กระตุ้นศก.กลุ่มจังหวัดใต้

“ธนกร” เชื่อ ครม.สัญจรระนอง กระตุ้นศก.กลุ่มจังหวัดใต้ได้มาก มั่นใจ รัฐบาล รับฟังทุกฝ่าย หวังดัน “แลนด์บริดจ์” สร้างเมืองใหม่เป็นฮับโลจิสติกส์ หนุน เปิดระเบียงศก.ใต้ SEC ฉลุย

21 มกราคม 2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ  กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่หรือ ครม.สัญจรระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค.67 นี้ที่จ.ระนอง ซึ่งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี จะกระจายตัวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้านโยบายของรัฐบาลและตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล  ซึ่งจะเป็นโอกาสในการกระตุ้นเศรษฐกิจการใช้จ่ายในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้อย่างมาก ทั้งเรื่องโรงแรม ที่พัก จุดขายของฝาก แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ มั่นใจ จะทำให้เงินสะพัด ในช่วงดังกล่าวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกกระทรวงรวมถึงสื่อมวลชนจะได้เข้ามาในพื้นที่ด้วย

เมื่อถามว่ามีการจับตากลุ่มคัดค้านการสร้างโครงการแลนด์บริดจ์ในช่วงที่นายกฯลงพื้นที่ครม.สัญจรด้วยนั้น จะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือบรรยากาศที่ไม่ดีหรือไม่ นายธนกร  กล่าวว่า  ส่วนตัวมั่นใจ ว่านายกรัฐมนตรี รวมถึงกระทรวงที่เกี่ยวข้อง สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. กระทรวงคมนาคม  กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมรับฟังข้อมูลจากทุกฝ่ายทั้ง นักวิชาการ ส่วนท้องถิ่น ประชาชนและผู้ประกอบการ ถึงผลกระทบในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านเรื่องสิ่งแวดล้อม อยู่ระหว่างเตรียมจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ซึ่งคาดว่าจะเข้าพื้นที่ศึกษาได้ในเมษายน ปี 2567  รวมถึงต้องรับฟังภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความครบถ้วน รอบด้าน รอบคอบมากที่สุด ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนที่สนข.กำลังศึกษา

“เชื่อว่ารัฐบาล มองในหลายมิติไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของการเป็นท่าเรือน้ำลึก ระหว่างฝั่งอ่าวไทย กับฝั่งอันดามันเท่านั้นเท่านั้น มองเรื่องความมั่นคงทางเศรษฐกิจระยะยาว การเป็นฮับโลจิสติกส์การเดินทางขนส่งสินค้า เชื่อมโลกเข้าด้วยกัน ซึ่งจำเป็นต้องผลักดันเป็นร่างพ.ร.บ.ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ SEC เพื่อเข้ามาบริหารจัดการพื้นที่ ขับเคลื่อนโครงการแลนด์บริดจ์ และภาคใต้ ให้เป็นไปตามแผนการศึกษา ตามกรอบโครงการจะเสร็จสมบูรณ์ เปิดให้บริการ ในปี 2573  ตนมั่นใจว่า แลนด์บริดจ์และSEC จะเปลี่ยนพื้นที่ภาคใต้ของไทยให้เป็นประตูการค้าสู่นานาชาติ ซึ่งจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นมหาศาลตามที่สนข.รายงาน” นายธนกร ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี