แกร็บมาร์ทผุดแคมเปญสื่อรักตอกย้ำจุดแข็งส่งไวใน 25 นาที

แกร็บผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตอกย้ำกลยุทธ์โมเมนต์มาร์เก็ตติ้งส่งแคมเปญ “GrabMart ส่งถึงใจใน 25 นาที” ต้อนรับเทศกาลแห่งความรักผนึกพันธมิตรร้านค้ายกทัพไอเท่มเด็ดเป็นตัวแทนสื่อรักมาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 25% พร้อมเผย 5 สินค้าขายดีในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์พบดอกกุหลาบยังคงครองแชมป์ไอเท่มสื่อรักแทนใจด้วยยอดขายที่เติบโตกว่าช่วงปกติถึง 9 เท่าขณะที่ถุงยางอนามัยขายดีในวันวาเลนไทน์กว่าปกติถึงกว่า 30%

12 ก.พ. 2567 – นายพนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาดแกร็บประเทศไทย เผยว่า “พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ในปีนี้ ยังคงคึกคัก นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ต่อเนื่องมาจนถึงเทศกาลตรุษจีน แม้ว่าผู้บริโภคจะมีความระมัดระวังกับการใช้จ่าย แต่ก็มีแนวโน้มขยายตัว ด้วยอานิสงส์ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ประกอบกับการโหมทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายของธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก”

“สำหรับแกร็บ ปีนี้เรายังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง โดยเราได้ศึกษาอินไซต์และพฤติกรรมของผู้ใช้บริการในเทศกาลต่างๆ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ในโมเมนต์นั้น ๆ ทั้งนี้ เทศกาลแห่งความรักถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์พิเศษที่คนไทย โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และมิลเลนเนียล ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง และมีพฤติกรรมการแสดงออกถึงความรักผ่านการมอบของขวัญ รวมถึงการพาคนรักหรือคนพิเศษไปทานอาหารนอกบ้าน เราจึงได้ผนึกพันธมิตรร้านค้าส่งแคมเปญ ‘GrabMart ส่งถึงใจใน 25 นาที’ ชวนผู้ใช้บริการมอบของแทนใจผ่านบริการแกร็บมาร์ทที่ส่งถึงไวในเวลา 25 นาที มาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 25% เพียงใส่โค้ด VDAY (เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 600 บาทขึ้นไป) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์”

แกร็บยังได้เผย 5 ประเภทสินค้าที่ขายดีผ่านบริการแกร็บมาร์ทในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ (ระหว่าง 1 – 14 กุมภาพันธ์) ซึ่งประกอบด้วย ช่อดอกไม้ของขวัญ-กิฟต์เซ็ตช็อคโกแลตผลิตภัณฑ์เสริมความงามรวมถึงชุดไหว้-พวงมาลัย (สำหรับสายมู) โดย “ดอกกุหลาบ” ยังคงเป็นไอเท่มสื่อรักแทนใจที่ขายดีอันดับหนึ่งด้วยยอดขายที่เติบโตกว่าช่วงปกติถึง 9 เท่า นอกจากนี้ ยังพบว่า “ถุงยางอนามัย” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท่มสุดฮอตที่ขายดีมากโดยเฉพาะในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยมียอดขายสูงกว่าปกติถึง 30%

“เพื่อสร้างสีสันให้กับแคมเปญนี้ แกร็บมาร์ทยังได้ชวนอินฟลูเอนเซอร์ตัวมัม นำทีมโดย เอิ๊กชาลิสา และพัมกิ้น พร้อมด้วยเหล่าาพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บที่มาในลุคกามเทพสุดหล่อ ร่วมส่งต่อความรักผ่านช่อกุหลาบและการ์ดวาเลนไทน์ให้กับผู้ใช้บริการทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก นอกจากนี้ แกร็บฟู้ดยังเอาใจคู่รักให้ได้ฉลองเทศกาลพิเศษกับบริการกินที่ร้าน (Dine-in) ด้วยแคมเปญพิเศษ ‘GrabFood Dine-in Valentine’s Sweet Guide’ ที่มอบดีลส่วนลดสูงสุดถึง 50% สำหรับร้านอาหารที่ร่วมรายการ” นายพนมกร กล่าวเสริม 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลังการเทศกาลบอลลูนฯ สิงห์ปาร์ค เชียงราย 15 คู่รักควงคู่บอกรักบนฟ้า รับวันวาเลนไทน์

“เทศกาลบอลลูนนานาชาติ International Balloon Fiesta 2024” เทศกาลประจำปีที่กลับมาสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและชาวเชียงรายเป็นปีที่ 6 โดยสิงห์ปาร์ค เชียงราย ในเครือ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ พันธมิตร

ผบ.ทร. นัดวันวาเลนไทน์ ถก กก.ศึกษาซื้อเรือดำน้ำรอบสอง

ผบ.ทร.เผยถก คณะกรรมการศึกษาซื้อเรือดำน้ำ รอบสอง 14 ก.พ.วอน ทุกฝ่าย นำผลประโยชน์-ศักดิ์ประเทศ เป็นตัวตั้ง ร่วมหาทางออกที่เห็นพ้องต้องกัน ก่อนเสนอ ครม.

'บิ๊กตู่' อารมณ์ดีรับวันวาเลนไทน์ บอกถ้าไม่รักกัน แผ่นดินเราก็จะไม่สงบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ในวันวาเลนไทน์หรือไม่ ว่า "ผมบอกแล้วไง ผมรักทุกคน รักทุกวัน วันวาเลนไทน์ถือเป็นวันสำคัญ ซึ่งจริงๆถือเป็นวันของต่างประเทศ วันนี้กลายเป็นของไทยไปด้วยแล้ว ก็ยินดี

วาเลนไทน์ปีนี้ ราคากุหลาบแพงขึ้น เหตุแหล่งปลูกภาคเหนือหนาวนาน ออกดอกไม่ทัน

บรรยากาศวันวาเลนไทน์ปีนี้ ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก คึกคัก ลูกค้าใช้ช่องทางออนไลน์ สั่งจองช่อกุหลาบจากร้านดอกไม้เพื่อให้ไรเดอร์นำส่งถึงมือคนรักเนื่องในวันแห่งความรัก