กรมการค้าภายในชวนเที่ยวปีใหม่ “ตลาดต้องชม” ดันสินค้าและบริการชุมชน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

27 ธ.ค. 2564- นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตลาดบางน้ำผึ้ง  อ.พระปะแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อ Kick off กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดชุมชน ปี 2565 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ว่า กรมการค้าภายในได้ดำเนินการส่งเสริมช่องทางการตลาดและเชื่อมโยงการจำหน่ายสินค้าและบริการของชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยใช้ตลาดต้องชมเป็นกลไกในการขยายช่องทางการตลาด เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าโดยตรงแก่ประชาชน เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชนและเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว นำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

โดยเฉพาะเศรษฐกิจของท้องถิ่น โดยใช้การบริโภคภายในประเทศ แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้ของชุมชนต่าง ๆ กรมฯ จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดชุมชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและช่วยเหลือเศรษฐกิจชุมชน ตลอดเดือนธันวาคม 2564 จนถึงมกราคม 2565 ณ ตลาดต้องชมที่อยู่ในความส่งเสริมของกรมฯ เป้าหมาย 50 แห่งทั่วประเทศ 

ทั้งนี้ กรมฯ ได้เข้าไปสนับสนุนในการออกแบบและปรับปรุงป้ายตลาด แลนด์มาร์คใหม่ จัดเตรียมสถานที่จัดงานและตกแต่งให้สวยงามสอดคล้องกับลักษณะงานที่สื่อถึงเอกลักษณ์ ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม อัตลักษณ์ รวมทั้งวิถีชีวิตของชุมชนในตลาดต้องชม อาทิ จัดทำจุดถ่ายภาพ และจัดให้มีกิจกรรมการแสดง หรือกิจกรรมของตลาดต้องชม เช่น การรำ การฟ้อน การแสดงโฟล์คซอง เพื่อบ่งบอกความเป็นอัตลักษณ์ของตลาดนั้นๆ และสร้างความน่าสนใจให้กับผู้ไปเที่ยวชม

นอกจากนี้ ได้จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายสร้างการมีส่วนร่วมให้แก่ผู้ที่มาร่วมงาน เช่น การแจกคูปองแทนเงินสดสำหรับใช้แทนเงินสดในการซื้อสินค้าภายในงาน กิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าในตลาดผ่านระบบการใช้งานในโทรศัพท์มือถือ (Smartphone) สำหรับการซื้อสินค้าในตลาด โดยเพียงกดเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @ DIT GO และเช็คอินที่ตลาดนั้นๆ ก็จะได้รับคูปองมูลค่า 50 บาท ในการซื้อสินค้าในตลาดได้ทันที ซึ่งจะได้ประโยชน์ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายในตลาดชุมชนอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการในตลาดต้องชม เพื่อเป็นการสนับสนุนชุมชนและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก โดยสามารถติดตามรายละเอียดการจัดกิจกรรมได้เพียงเป็นเพื่อนกันทางไลน์ @ DIT GO  เพื่อรับข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ รวมทั้งรับส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์เผยสงกรานต์ค้าขายคึกคัก ห้างจัดโปรเพียบ ย้ำเกาะติดดูแลความเป็นธรรมทางการค้า

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายให้กรมการค้าภายในและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

รัฐบาลโวปุ๋ยเคมีราคาถูกเฟส 2 มีแล้วกว่า 5 ล้านกระสอบ

โฆษกรัฐบาลฯ เผยรัฐบาลส่งเสริมเกษตรกรต่อเนื่อง เดินหน้าโครงการเชื่อมโยงปุ๋ยเคมีราคาถูก เฟส 2 ตั้งเเต่วันที่ 1 เม.ย.- 30 มิ.ย.2567 มีปุ๋ยเข้าร่วมโครงการฯ แล้วกว่า 5 ล้านกระสอบ

ราคามะม่วงดีสุดเป็นประวัติการณ์ พันธุ์น้ำดอกไม้ กก.ละ 25-40 บาท

ที่สหกรณ์นิคมเนินมะปราง ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายกรนิจ โน้นจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

พาณิชย์ตรวจเข้ม ป้องกันการลักลอบขนย้าย พร้อมกำกับดูแลการนำเข้ามะพร้าว สร้างความเป็นธรรมให้เกษตรกร

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ สายตรวจเฉพาะกิจ กรมการค้าภายใน สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด และบูรณาการร่วมกับด่านศุลกากร เข้มงวดการนำเข้ามะพร้าวจากต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นตรวจสอบครอบคลุมทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นทางการนำเข้า อาทิ ท่าเรือกรุงเทพ