บอร์ด กฟผ. ยืนยันเสนอชื่อ "นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์" เข้ารับตำแหน่ง ผู้ว่าการ กฟผ.

21 ก.พ. 2567 – คณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในการประชุมครั้งที่ 1/2567 มีมติเห็นชอบการยืนยันเสนอชื่อให้ นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ ปฏิบัติงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ กฟผ. ตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการเสนอ สืบแทนนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 โดยขั้นตอนจากนี้ กฟผ. จะนำเสนอกระทรวงพลังงาน และรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแล เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง 'นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์' เป็นผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 16

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้ง นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 16

เอ็กโก กรุ๊ป เร่งเครื่องสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ปรับเป้า ปักหมุด Net Zero ปี 2050

เพื่อร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงานไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ท่ามกลางความท้าทายของปัจจัย 4D+1E ในยุคเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมพลังงาน บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน)

เขื่อนอุบลรัตน์ประกาศเฝ้าระวังระดับน้ำ

กฟผ. เฝ้าระวังระดับน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ และช่วยบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำชี-มูล โดยชะลอการระบายน้ำตามมติคณะกรรมการลุ่มน้ำชี ในขณะที่มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมบริหารจัดการตามแผนฉุกเฉินเมื่อระดับน้ำเข้าสู่ภาวะวิกฤตเพื่อความปลอดภัยของประชาขน ย้ำเตือนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

กฟผ. เปิดบ้านพลังงานสีเขียวรองรับการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด

กฟผ. เปิดบ้านพลังงานสีเขียว โชว์ศักยภาพการใช้งานครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้ไฟฟ้าที่หลากหลาย รองรับการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงาน สะอาด