'เศรษฐา' โอ่ผลงานยางราคา กก. 70 บาทเพราะคุมเข้มไม่ให้มียางเถื่อน

Loading...

'เศรษฐา' ระบุราคายางพุ่ง เพราะสั่งคุมเข้มสกัดนำเข้ายางเถื่อนแนวชายแดน

07 มี.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ราคายางวันนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 70 บาทต่อ กก. เกิดจากที่เราไม่อนุญาตให้นำเข้ายางจากต่างประเทศ ไม่อนุญาตให้มาผ่านไทยเพื่อส่งออกไปยังประเทศอื่น เพื่อประโยชน์ของพี่น้องเกษตรกรยางพาราของไทยเราครับ

“ผมได้รับรายงานจาก รมว.มหาดไทย และ ผบ.ทสส. ระหว่างเดินทางไปเยอรมนีว่ามีผู้ลักลอบนำเข้ายางจากสังขละ และพยายามหนีไปเข้าทางด่านแม่สอด ผมจึงได้กำชับหนักแน่นให้กระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม เข้มงวดตรวจจับการนำเข้ายางเถื่อน และขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดติดชายแดนและมีด่านศุลกากรอยู่ให้ระมัดระวังและเข้มงวดในเรื่องนี้ด้วย เพื่อควบคุมไม่ให้ยางเถื่อนเข้ามาส่งผลกระทบให้ราคายางในประเทศตกลงครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย! เศรษฐาห่วงใยสุขภาพประชาชน

นายกฯ ห่วงใยสุขภาพพี่น้องประชาชนจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนทางตอนบนของประเทศไทย ช่วง 3 - 7 พ.ค.นี้

'จิราพร' คาดได้เป็นเสนาบดีเพราะ'เศรษฐา' ต้องการพลังคนรุ่นใหม่!

'น้ำ จิราพร' เผยได้เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงเพราะนายกฯ หวังใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดในครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่

รัฐบาลฟุ้งเดินหน้าศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลมุ่งยกระดับการดำเนินงานในด้านการรักษาความปลอดภัยและนโยบายเกี่ยวกับด้านการบิน เดินหน้าประเทศสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลตีปี๊บ มิ.ย.ลงทะเบียน 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์

​โฆษกรัฐบาลเผย OFOS สร้างคน ยกระดับ ศักยภาพคนไทย พร้อมลงทะเบียน มิ.ย.2567 ตั้งเป้ายกระดับคนไทยสร้างสรรค์ มีคุณภาพ 296,610 คน ภายในปีงบประมาณ 2567 ต่อยอดพัฒนา 20 ล้านคน ในเวลา 4 ปี