'ภูมิธรรม' ยกทัพภาพยนตร์ไทย-ซีรีส์วายบุกตลาดฮ่องกง

‘ภูมิธรรม’ ยกทัพภาพยนตร์ไทย-ซีรีส์วาย ชั้นนำ 27 ราย ต่อยอดขายทั่วโลกในงาน FILMART ฮ่องกง

12 มี.ค. 2567 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เข้าร่วมงานมหกรรมภาพยนตร์ Hong Kong International Film & TV Market (FILMART) ซึ่งเป็นงานมหกรรมตลาดซื้อขายภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของเอเชีย โดยปีนี้ไทยได้เข้าร่วมภายใต้คูหา Thai Pavilion โดยกระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงวัฒนธรรม มีผู้ประกอบการเข้าร่วม 27 บริษัท แบ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์และแอนิเมชัน 9 บริษัท ผู้ผลิตรายการและละครโทรทัศน์ 10 บริษัท บริการเกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์และวีดิทัศน์ 8 บริษัท รวมทั้งมีบริษัทไทยที่เข้าร่วมงานด้วยตนเองอีก 6 บริษัท โดยนายภูมิธรรมได้พบกับดาราชื่อดัง “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ” ที่นำบริษัท เฮโล โปรดักส์ชั่น จำกัด มาร่วมออกบูธที่งาน FILMART ฮ่องกงด้วย

นอกจากนี้ยังมีบริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตซีรีส์วายชื่อดัง ที่ได้จับมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการร่วมกันผลักดันสินค้าไทยไปสู่ระดับสากลร่วมด้วย โดยก่อนหน้านี้กระทรวงฯได้เดินหน้าคัดเลือกสินค้าให้กับผู้ผลิตซีรีส์ไปใช้ประกอบการถ่ายทำ และสำหรับงาน FILMART นี้ตลาดเป้าหมายสำคัญของไทยได้แก่ ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ฮ่องกง และจีน เป็นต้น

ซึ่งนายภูมิธรรม ได้กล่าวเสริมว่า อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของไทยปัจจุบันได้มีการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามาประยุกต์ใช้ในการสร้างภาพยนตร์และคอนเทนต์มาขึ้น ทำให้สามารถยกระดับคุณภาพของงาน ทั้งการมีภาพที่มีความงดงาม แสง สี และเสียงมีความเป็นธรรมชาติ และรัฐบาลยังได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์เป็นอย่างมาก โดยที่รัฐบาลยังได้มีมาตรการลดภาษีต่างๆ เพื่อดึงดูดการลงทุนและใช้ไทยเป็นสถานที่การถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างชาติมากขึ้น โดยมูลค่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 18,450 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ บุกห้างค้าปลีกใหญ่ญี่ปุ่นเบเชียโปรโมท ‘กล้วยหอมไทย’

“ภูมิธรรม”บุกห้างค้าปลีกใหญ่ญี่ปุ่น เบเชีย (Beisia) โปรโมท ”กล้วยหอมไทย“ หลังทูตพาณิชย์โตเกียวจับมือพาณิชย์จังหวัดโคราช ส่งตรงผลไม้ไทยคุณภาพขึ้นห้างญี่ปุ่นสำเร็จ

ภูมิธรรมถกคาลดี้ (KALDI) ค้าปลีกญี่ปุ่นดันขายกาแฟ ผลไม้ สินค้าไทย

”ภูมิธรรม“ ถกคาลดี้ (KALDI) ค้าปลีกญี่ปุ่นดันขายกาแฟ ผลไม้ สินค้าไทย พร้อมชวนเดิน THAIFEX เลือกช้อปสินค้าคุณภาพไทยขึ้นห้างเพิ่ม

ผิดเหลี่ยมปลุกผีโกงจำนำข้าว เพื่อไทยพัง-'ยิ่งลักษณ์'เจ๊ง!

อีเวนต์ระดับชาติเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าทำให้พรรคเพื่อไทยเสียแต้มทางการเมือง และอาจทำให้นายใหญ่นายหญิงเจ๊งซ้ำ