DITP จับมือ Lazada ดันธุรกิจรายเล็กเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ร่วมกับ Lazada จัดงาน “DITP x Lazada : Next Step to Global” ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2024 ปั้นผู้ประกอบการรายเล็กเข้าสู่การค้าออนไลน์

22 มี.ค. 2567 – นายพรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า “งาน DITP x Lazada : Next Step to Global ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการรายเล็ก โดยเฉพาะ SMEs ให้สามารถเข้าสู่การค้าออนไลน์ข้ามพรมแดนได้เพิ่มมากขึ้น โดยกรมและบริษัท ลาซาด้า จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้มีการลงนามความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งในระยะแรกนี้ กรมและลาซาด้า เห็นว่าเราต้องช่วยกันเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการในการทำการค้าบนแพลตฟอร์มให้แข็งแกร่งก่อนที่จะพัฒนาศักยภาพก้าวไปสู่การทำการค้าออนไลน์ระหว่างประเทศในตลาดโลกต่อไป ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ถือได้ว่า เป็นการติดอาวุธด้านการค้าออนไลน์ให้ผู้ประกอบการไทยก่อนจะเข้าไปแข่งขันและบุกตลาดการค้าออนไลน์โลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่าการส่งออกสินค้าไทยผ่านช่องทางการค้าไปต่างประเทศเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต”

งานดังกล่าว มีผู้ประกอบการรายเล็ก หรือ SMEs ในกลุ่มสินค้าอาหาร อาหารแปรรูป อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์สมุนไพร สินค้าไลฟ์สไตล์ เครื่องประดับ เครื่องสำอาง และอื่นๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมและ Workshop การเปิดร้านบนแพลตฟอร์มลาซาด้าเป็นอย่างมาก รวมกว่า 200 ราย

ทั้งนี้ กรม ยังมีแผนจัดกิจกรรมร่วมกับแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยอย่างต่อเนื่องทุกเดือนทั้งในกรุงเทพฯ ในส่วนภูมิภาค และช่องทางออนไลน์ ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลกิจกรรม ได้ทาง Facebook : Thaitrade.com และwww.thaitrade.com/topthai หรือโทร 1169

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' สั่งลุยส่งออกข้าวบุกตลาดฟิลิปปินส์

“ภูมิธรรม” สั่งกรมการค้าต่างประเทศ ทูตพาณิชย์ฟิลิปปินส์ เดินหน้าขยายตลาดข้าวไทย หลังแนวโน้มปีนี้ ฟิลิปปินส์มีความต้องการนำเข้าข้าวสูงถึง 4.1 ล้านตัน

ภณ ปลื้มสุดใส่ไม่ถอดจิวเวลรี่จากเศษเสื่อจันทบูรณ์

ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถปลื้มที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตัวแทนคนรุ่นใหม่ นำเสนอสินค้าร่วมสมัยดีไซน์สุดชิคใน ธีม ChicNature ในงาน STYLE 2024

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดงานติดปีกทางการค้า ให้คนไทยแข่งขันในเวทีโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือกรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดงาน”ติดปีกทางการค้าให้ผู้ประกอบการไทยด้วย Soft Power x ทรัพย์สินทางปัญญา” เพื่อส่งเสริม พัฒนาสินค้า และบริการของไทยให้สามารถแข่งขันในเวทีโลกได้ตามนโยบายของรัฐบาล

DITP เปิดตัวหนังสือคู่มือส่งออกแกลมปิง ชี้ช่องโอกาสส่งออกสินค้าตลาด Niche ศักยภาพสูง

DITP ชี้ช่องท่องเที่ยวแกลมปิงต่างประเทศเติบโตต่อเนื่องหลังโควิด ข่าวดีสำหรับผู้ส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น ที่กำลังมองหาช่องทางเจาะตลาดเฉพาะใหม่ๆ

'ภูมิธรรม' สั่งรับมือส่งออกหลังสงครามยืดเยื้อ

“ภูมิธรรม” สั่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประเมินผลกระทบการค้า และมาตรการรับมือ หลังความขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์ยังไม่จบ พร้อมให้ทำแผนขยายตลาด เน้นเจาะเมืองรอง พ่วงจัดคณะผู้แทนการค้าไปเคาะประตู ย้ำต้องช่วย SMEs ให้มีโอกาสส่งออก

มอบรางวัล DEmark  สินค้าออกแบบดีไซน์ไทย

รางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม หรือ รางวัล DEmark ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของนักออกแบบ ที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของนักออกแบบไทย ที่ได้โชว์พลังความคิดสร้างสรรค์ออกแบบผลงานออกมาได้อย่างน่าสนใจและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นำภูมิปัญญาไทยและวัสดุในประเทศมาใช้