มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ฯ ลุยให้ความรู้ผู้ประกอบการ รับการเป็นเมืองอัจฉริยะ

บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานสัมมนา “ระบบลิฟต์-บันไดเลื่อน และขอนแก่นเมืองอัจฉริยะ” เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่เกี่ยวกับลิฟต์และบันไดเลื่อน แก่นักธุรกิจและนักพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รองรับการเข้าเมืองอัจฉริยะ

นางสาวคาโอริ ทาคาฮาชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นความสำคัญของจังหวัดขอนแก่นที่จะกลายเป็นเมืองอัจฉริยะ ทำให้ได้มีการจัดงานสัมมนา “ระบบลิฟต์-บันไดเลื่อน และขอนแก่นเมืองอัจฉริยะ” เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่เกี่ยวกับลิฟต์และบันไดเลื่อนแก่นักธุรกิจและนักพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย เจ้าของโครงการ สถาปนิก นักวิชาการ และผู้เกี่ยวข้อง โดยได้ร่วมแลกเปลี่ยนและแชร์ประสบการณ์ อันเป็นความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบลิฟต์และบันไดเลื่อน ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเลือกลิฟต์ให้เหมาะกับแต่ละอาคาร รวมไปถึงการใช้งานให้เกิดประโยชน์และมีความปลอดภัยอันสูงสุด รวมถึงเกี่ยวกับกฎหมายและกฎระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ เป็นการเตรียมรองรับ จังหวัดขอนแก่น ที่จะกลายเป็นเมืองอัจฉริยะใจกลางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อย่างไรก็ดี ในงานดังกล่าวมีคณะวิทยากร ได้แก่ นายคุณเอก ตัณฑเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยแอปโซลูท อินสเปกเตอร์ จำกัด  และนายพชร ชินอ่อน COO บริษัท น่าอยู่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ รวมไปถึงมุมมองเชิงธุรกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับความเจริญของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ของภาครัฐฯ ที่วางให้เป็นเมืองอัจฉริยะใจกลางภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด