'การบินไทย' ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง

“การบินไทย” ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง ยันยังไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ บุ๊กกิ้งล่วงหน้าเส้นทางยุโรปยังเดินทางตามปกติ พร้อมจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

14 เม.ย. 2567 – นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีหลายประเทศในพื้นที่ตะวันออกกลางประกาศปิดน่านฟ้า เนื่องจากเหตุการโจมตีต่อเนื่องระหว่างอิหร่าน – อิสราเอล โดยระบุว่า ขณะนี้การบินไทยได้ปรับแผนการบินเลี่ยงน่านฟ้าในพื้นที่ตะวันออกกลาง โดยปรับเส้นทางเล็กน้อย ทำให้ภาพรวมการให้บริการขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบ

นายกรกฎ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากการตรวจสอบเที่ยวบินที่ให้บริการในปัจจุบัน รวมไปถึงเที่ยวบินที่ทำการจองไว้ล่วงหน้ายังไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีการปิดน่านฟ้าในตะวันออกกลาง โดยยังพบว่ายอดจองล่วงหน้า (บุ๊กกิ้ง) ยังมีการเดินทางตามปกติ ไม่มีการยกเลิก ซึ่งขณะนี้การบินไทยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะแจ้งความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

“เที่ยวบินที่ทำการบินไปยุโรป และเดิมต้องผ่านน่านฟ้าในตะวันออกกลาง ตอนนี้การบินไทยปรับแผนบินเลี่ยงขึ้นไปในเส้นทางสำรองนอกเขตน่านฟ้าอิหร่าน ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบในการให้บริการ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บินไทย' แจงยิบปมซื้อเครื่องบิน 45 ลำไม่กระทบชำระหนี้

“การบินไทย” เผยแผนจัดหาฝูงบินใหม่ 45 ลำ เพื่อทดแทนอากาศยานปลดระวาง ยันดำเนินการภายใต้แผนฟื้นฟู ไม่กระทบการชำระหนี้ เตรียมเผยรายละเอียดการจัดซื้อในงานสิงคโปร์แอร์โชว์ ย้ำดำเนินการด้วยความรอบคอบบนพื้นฐานแห่งความจำเป็นเพื่อการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมาย

ดีเดย์ 1 ก.พ.นี้ ‘บินไทย’ เปิดตัวให้บริการ ‘อีโคโนมีพลัส’

‘การบินไทย’ปรับรูปแบบการให้บริการ’อีโคโนมีพลัส‘บนเครื่องบิน A320 หลังโอนย้ายฝูงบินมาจากไทยสมายล์ 20 ลำ พร้อมเชื่อมต่อเครือข่ายเส้นทางบิน รองรับนักเดินทางจากทั่วโลก เริ่ม 1 ก.พ.นี้

31 ธ.ค.นี้ ปิดตำนาน 'ไทยสมายล์'

“การบินไทย” เผยคืบหน้าควบรวม ไทยสมายล์ เตรียมปิดตำนานโค้ดบิน WE 31 ธ.ค.นี้ ย้ำพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกอย่างต่อเนื่อง หลังทำการบินทดแทนไทยสมายล์