แม่บ้านเฮ ! กบง. ไฟเขียวคงราคาแอลพีจีถึงสิ้นเดือนมี.ค.

แม่บ้านเฮ ! กบง. ไฟเขียวคงราคาแอลพีจี 318 บาทต่อ
ถัง 15 กก. ต่อไปจนถึง 31 มี.ค. 65 พร้อมประสาน ปตท. ช่วยเหลือกลุ่มหาบเร่ แผงลอยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนเอ็นจีวี คงราคาเดิมถึง 15 มี.ค. 65

12 ม.ค. 2565 นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่มี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ด้านพลังงานโลกยังมีความผันผวน ราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ตลาดโลกที่ยังคงอยู่ในระดับสูง โดย ณ วันที่ 5 ม.ค฿ 2565 อยู่ที่ 682.90 เหรียญสหรัฐฯต่อตัน เทียบได้กับราคาขายปลีกก๊าซแอลพีจี ที่ 412 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม อย่างไรก็ตามรัฐบาลยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งยังส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพและภาระค่าครองชีพของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมปัญหาและดูแลประชาชนไม่ให้รับความเดือนร้อนในเรื่องก๊าซแอลพีจี ที่ประชุม กบง. จึงมีมติเห็นชอบการทบทวนการกำหนดราคาก๊าซแอลพีจี โดยให้คงราคาไว้ที่ 318 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม ไปถึงวันที่ 31 มี.ค. 2565 โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการฯ ประสานคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) เพื่อพิจารณาบริหารจัดการเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงให้สอดคล้องกับแนวทางการทบทวนการกำหนดราคาก๊าซแอลพีจี ต่อไป และขอความร่วมมือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) พิจารณาช่วยเหลือส่วนลดราคาก๊าซแอลพีจี แก่ผู้มีรายได้น้อยที่เป็นร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหารผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ ปตท. ดำเนินการต่อไปจนถึง วันที่  31 มี.ค. 2565

นายกุลิศ กล่าวว่า ที่ประชุม กบง. ยังมีมติเห็นชอบการบรรเทาผลกระทบจากราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) ที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยขอความอนุเคราะห์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) คงราคาขายปลีกก๊าซเอ็นจีวี ที่ 15.59 บาทต่อกิโลกรัม และคงราคาขายปลีกก๊าซเอ็นจีวั โครงการ “เอ็นจีวี เพื่อลมหายใจเดียวกัน” ให้กับผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถแท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ 13.62 บาทต่อกิโลกรัมต่อไปอีกเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. – 15 มี.ค. 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! การเมืองในสภา เริ่มระอุตั้งแต่วันนี้ ร้อนแรงถึง มี.ค.

'สว.วันชัย' ชวนจับตาการเมืองในสภา ชี้จะเริ่มระอุตั้งแต่วันนี้ ร้อนแรงจนถึงเดือน มี.ค. เหตุต้องถกร่าง พ.ร.ป. 2 ฉบับ อาจรื้อคดีเก่าที่ ป.ป.ช. ปิดไปแล้ว

ลุยเฟส 2 โครงการ ‘30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตร ปชช. ใบเดียว' เพิ่มอีก 8 จังหวัด เดือน มี.ค.นี้

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข เป็นประธานมอบนโยบายและปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนนโยบายดิจิทัลสุขภาพ “30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว”

กบน. เห็นชอบใช้เงินกองทุนน้ำมันฯ ตรึงดีเซลที่ 30 บาท/ลิตร ถึง มี.ค.

มติ กบน. เห็นชอบใช้เงินกองทุนน้ำมันฯ ตรึงดีเซลที่ 30 บาท/ลิตร มีผลตั้งแต่ 1 ม.ค. – 31 มี.ค.67 ตามมาตราการตรึงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซล

สส.รักชนก เผยกรณีแม่บ้านสภาฯถูกบีบออก!

น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร’ ระบุว่า มีแม่บ้านที่ทำงานในรัฐสภาทถูกกดดันให้ลาออก เนื่องจากถ่ายรูปห้องทำงาน ของ น.ส.รักชนก ว่า

‘อัษฎางค์’ ข้องใจมีนัยยะแฝง ให้แม่บ้านขึ้นแสดงความยินดีผู้สำเร็จการศึกษา

เรื่องนี้มีนัยยะหรือเลศนัยแน่นอน เพราะสถาบันการศึกษาแห่งนี้เป็นแหล่งรวมคนที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ใจฟูทั้งโซเชียล! คุณป้าแม่บ้าน เบื้องหลังความสำเร็จนศ. ขึ้นโพเดียมอวยพรบัณฑิตใหม่

“คุณป้าแม่บ้าน" ขึ้นโพเดียมกล่าวแสดงความยินดีบัณฑิตจบใหม่ คณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น “ขอให้ทุกคนเติบโตไปได้เป็นเจ้าคนนายคนนะคะ” ขณะโซเชียลแห่ชื่นชมทัชใจสุดๆ