'ชัยวุฒิ' ชวนประชาชนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 วันที่ 14 ก.พ.นี้

ชัยวุฒิ รมว.ดีอีเอส ชวน 14 ก.พ นี้ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 หนุนแบ่งเบาค่าใช้จ่ายประชาชน พร้อมเตือนอย่าหลงเชื่อคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐโทรตรวจสอบเงินในบัญชี

16 ม.ค. 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า ในวันที่ 14 ก.พ.65 นี้ ขอเชิญชวนให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการช่วยเหลือด้านภาระค่าใช้จ่ายจากรัฐบาล และแก้ปัญหาสินค้าราคาแพงด้วย

พร้อมกันนี้อยากขอย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ที่โทรผ่านอินเทอร์เน็ต อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ จะตรวจสอบการเงินบัญชีของประชาชน โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่รัฐไม่มีหน้าที่จะโทรไปหาประชาชนเป็นอันขาด

“ที่สำคัญเรื่องนี้ ผมและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องพยายามจะทลายแก๊งค์เหล่านี้ โดยมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมา และเร่งแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด พร้อมย้ำว่าเมื่อใช้เทคโนโลยีออนไลน์ ในการโอนเงินจำเป็นจะต้องระมัดระวังมิจฉาชีพด้วย” นายชัยวุฒิกล่าว

ล่าสุด รมว.ดีอีเอส พร้อมด้วยนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ และ นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เปิดโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ (New Normal) ที่ตลาดสดสิงห์บุรี พร้อมพบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า ให้ยกระดับการค้าขาย โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า ทั้งด้านการขายและการให้บริการ เพื่อรองรับการจับจ่ายใช้สอยที่กำลังจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังวิกฤตโควิด–19 และมาตรการผ่อนปรนจากภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจังหวัดสิงห์บุรีถือเป็นอีกหนึ่งใน 6 พื้นที่นำร่องของโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่

ทั้งนี้นายชัยวุฒิกล่าวว่า การดำเนินโครงการนี้อย่างน้อยเป็นจุดเริ่มต้นให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมการขายโดยเฉพาะการชำระเงิน ผ่านระบบคิวอาร์โค้ดหรือออนไลน์ จากนั้นดีป้า จะเข้ามาแนะนำการใช้เทคโนโลยีต่างๆเสริม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นให้พ่อค้าแม่ค้าได้ปรับตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

“ชัยวุฒิ” คืนถิ่นลานเกียร์ ดาวเด่นเวที ”IYA Forum 2023” ถอดรหัสประเทศไทย จากอดีต สู่ปัจจุบัน ถึงอนาคต

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อีกหนึ่ง Speaker อดีตรุ่นพี่วิศวะจุฬาฯ (วศ 2533) มาร่วมวงเสวนา "ถอดรหัสประเทศไทย อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต" ร่วมกับ อีกสามดาวเด่นแวดวงการเมืองยุคใหม่

'ประเสริฐ' ขึงขังคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลแบ่งแผนเป็น 3 ระยะ!

'กระทรวงดิจิทัลฯ' เดินหน้ามาตรการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เร่งดำเนินการ 3 ระยะ ผลักดันแก้ไขกฎหมาย ปกป้องประชาชนจากการโจรกรรมข้อมูลทุกมิติ

'ชัยวุฒิ' บอก พปชร.ยังไม่คุย ส่ง 'บิ๊กป้อม' ชิงนายกฯ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตของรัฐสภาในการเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่สอง วันที่ 19 ก.ค.นี้ว่า ต้องถามทางพรรคร่วม 8 พรรคก่อน