ครม.สั่งมหาดไทยทำคำชี้แจงเพิ่มเติมขยายสัมปทานสายสีเขียว

8 ก.พ.2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานได้รับทราบแนวทางการแก้ปัญหาของร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวโดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยกลับไปทำคำชี้แจงเพิ่มเติมในประเด็นของกระทรวงคมนาคม ครั้งที่10 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 และนำเข้าสู่การประชุมพิจารณา ครม.โดยเร็ว

สำหรับกรณีข้อเท็จจริงปัญหาการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวและท่าทีของพรรคภูมิใจไทยที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ครม.ในวันที่ 8 ก.พ.นี้ นั้นมีผลต่อการทำงานต่อรับบาลหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้ท่านนายกฯชี้แจงว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร วันนี้เป็นการดำเนินการตามคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่กำหนดให้กระทรวงมหาดไท ย และกทม.นำผลการเจราเสนอให้ ครม.พิจารณา และจากการพิจารณาในวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยงข้องมีข้อสังเกตในบางประการ ดังนั้น ครม.จึงมอบหมายให้ กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหารือกัน เพื่อให้ได้ข้อยุติก่อนเสนอให้ ครม.พิจารณาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุม ครม.วันที่ 8 ก.พ.นี้ที่มีวาระเรื่องเพื่อพิจารณาเรื่อง ขอความเห็นชอบผลการเจรจาและเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้น กระทรวงมหาดไทยขอถอนเรื่องดังกล่าวออกไปก่อน ทั้งนี้ ครม.ได้เลื่อนการพิจารณาวาระขอต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวระหว่างกรุงเทพมหานครกับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ระยะเวลา 30 ปี (ปี 2572-2602) ออกไปก่อน โดยให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงคมนาคมหารือกันให้ได้ข้อสรุปในประเด็นที่ทั้ง 2 ฝ่าย ยังมีความเห็นแย้งกันอยู่แล้วให้นำเข้า ครม.อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง