'ดีพร้อม' กระตุ้นเศรษฐกิจภูมิภาคสตาร์ทงานมอเตอร์โชว์ลำปาง

ดีพร้อมปักหมุดลำปาง สตาร์ทมอเตอร์โชว์ จัดทัพรถยนต์ใหม่-ไฟฟ้า พร้อมขายสินค้าเต็มพื้นที่ ตั้งแต่ 9 – 16 ก.พ. 65 หนุนกระจายเม็ดเงิน กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค คาดเงินสะพัดกว่า 150 ล้าน ลุ้นยอดจองอีกกว่า 500 คัน

11 ก.พ. 2565 นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) หรือดีพร้อม เปิดเผยว่าล่าสุดจึงได้มีการจัดงานมหกรรม DIPROM MOTOR SHOW 2022 งานแฟร์ด้านยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐ – เอกชน เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการและภาคอุตสาหกรรมในภาคเหนือได้มีพื้นที่และโอกาสแสดงสินค้า พร้อมสนับสนุนให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับภาคเศรษฐกิจหลังจาก ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง

โดยงานดังกล่าวมุ่งเน้นการเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการและเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ผลิตยานยนต์และชิ้นส่วนตามแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9 – 16 ก.พ. 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง โดยภายในงานประกอบด้วยพื้นที่จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ จากบริษัทค่ายรถยนต์ชั้นนำ และ ผู้ประกอบการจากทั่วประเทศกว่า 80 ร้านค้า

“ตลอดการจัดงานคาดการณ์ว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 40,000 คน มียอดสั่งจองรถยนต์ภายในงานกว่า 500 คัน และสามารถสร้างเงินสะพัดในจังหวัดลำปาง มากกว่า 150 ล้านบาท”นายณัฐพล กล่าว

ทั้งนี้ภายในงานประกอบด้วย 1. บูธจากค่ายรถยนต์ชั้นนำ 2. บูธจากค่ายรถจักรยานยนต์ 3. บูธสินค้าอุปโภคบริโภค 4. บูธสินค้าจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการส่งเสริมและพัฒนาจากดีพร้อมผ่านโครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม(คพอ.) รวมถึงกิจกรรมให้ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนได้มีช่องทางในการเจรจาจับคู่ธุรกิจ การทดสอบและจำหน่ายสินค้าเพื่อเป็นการกระจายเม็ดเงิน กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค 5. ลานกิจกรรมการสอนวิธีการขับขี่อย่างปลอดภัยและทดสอบสมรรถนะรถยนต์ 6. ผู้ประกอบการธุรกิจ Food Truck และ 7. ร้านอาหารเด่นเมืองลำปาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิมพ์ภัทรา' โชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมฮาลาลแก่คณะรัฐมนตรี ก่อนประชุมครม.

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นางวรวรรณ ชิตอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม นางอรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการสถาบันอาหาร นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร

DIPROM ดึงเทคโนโลยี AI ยกระดับแฟชั่นสิ่งทอ ปักหมุด 3 จังหวัดนำร่อง ติดอาวุธความรู้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) เร่งพัฒนากลุ่มแฟชั่น ขับเคลื่อนกิจกรรม “เปลี่ยนปัจจุบันให้ทันอนาคต ปรับแฟชั่นทันกระแสโลกด้วย BCG Economy

SMEs เฮทั่วไทย! กระทรวงอุตฯ ใจดี หลักทรัพย์ไม่มี ดีพร้อมค้ำประกันให้

รมว.พิมพ์ภัทรา สั่งการ ดีพร้อม ผนึกกำลัง บสย. และ 4 สถาบันการเงิน เพิ่มโอกาสให้เอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งเงินทุน หลักทรัพย์ไม่มี ดีพร้อมค้ำประกันให้ แจ้งผลภายใน 7 วัน

'ปลัดอุตฯ' โชว์กองทุนตามแนวประชารัฐภาคเหนือวงเงินรวม 2,833 ล้านประสบความสำเร็จ

“ปลัดอุตฯ” โชว์ความสำเร็จกองทุนตามแนวประชารัฐภาคเหนือวงเงินรวม 2,833 ล้าน พร้อมนำทีมเยือนเชียงใหม่ ชูความสำเร็จ 2 กิจการลูกค้าสินเชื่อกองทุนเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ

พิมพ์ภัทรา จ่อถก 10 อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ หาทางรอดให้เอสเอ็มอี

พิมพ์ภัทรา จ่อถก 10 อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ หาทางรอดให้เอสเอ็มอี หลังอีวีจีนบุกไทยเร็ว ใช้ชิ้นส่วนไทยน้อยลง หวั่นไม่ปรับตัวอยู่ยาก