กรมเจ้าท่าเร่งซ่อม ’ท่าเรือสะพานกรุงธน’ คาดเปิดใช้ 24 ก.พ.นี้

23 ก.พ.2565 – นายสมพงษ์ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปฏิบัติการ เปิดเผยว่า กรณีเรือด่วนเจ้าพระยาธงส้มงดจอดท่าเรือสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ตั้งแต่วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 นั้น เนื่องจากท่าเรือด่วนด้านเหนือสะพานมีการชำรุด จึงไม่ปลอดภัยในการให้บริการประชาชน และตามนโยบายรัฐบาลและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่า พัฒนาการให้บริการท่าเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการ ให้มีความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ตลอดจนสามารถเชื่อมโยงกับระบบขนส่งรูปแบบอื่นได้อย่างไร้รอยต่อ

ทั้งนี้เมื่อกรมเจ้าท่าทราบว่าท่าเรือสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ชำรุดและไม่ปลอดภัยต่อประชาชนที่ใช้บริการจึงได้เร่งจัดเตรียมวัสดุและดำเนินการซ่อมท่าเรือในวันที่ 22 -23 กุมภาพันธ์ 2565 โดยจะเปิดให้บริการท่าเรือสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ได้ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำ

อย่างไรก็ตามส่วนการดำเนินการปรับปรุงท่าเรือพายัพ จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ปลายเดือนมิถุนายน 2565 นี้ เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัยให้แก่ประชาชนภายใต้แผนพัฒนายกระดับท่าเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นสถานีเรือเชื่อมโยงระบบขนส่งล้อ ราง เรือ จำนวน 29 ท่า โดยกรมเจ้าท่า ได้พัฒนาท่าเรือที่แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการไปแล้วจำนวน 4 ท่า ได้แก่ ท่าเรือกรมเจ้าท่า ท่าเรือสะพานพุทธยอดฟ้า ท่าเรือท่าน้ำนนทบุรี ท่าเรือท่าช้าง และท่าเรืออยู่ระหว่างการปรับปรุง จำนวน 7 ท่า

นายสมพงษ์ กล่าวว่า มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2565 จำนวน 2 ท่าได้แก่ ท่าเรือท่าเตียน ท่าเรือสาทร และภายในเดือนมิถุนายน 2565 จำนวน 5 ท่า ได้แก่ ท่าเรือราชินี ท่าเรือบางโพ ท่าเรือเกียกกาย ท่าเรือพายัพ และท่าเรือสะพานพระราม 7 นอกจากนั้นในส่วนท่าเรืออีกจำนวน 18 แห่ง จะดำเนินปรับปรุงตามแผนงานงบประมาณให้แล้วเสร็จภายในปี 2567 นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำวินิจฉัย ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย ชี้ความเป็นรมต. 'ศักดิ์สยาม' ไม่สิ้นสุดลง

จากกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5)

ภูมิใจไทยรอด! 'นักวิชาการ' ชี้เป็นความผิดส่วนบุคคล ส่วนเงินบริจาคไม่ผิดกฎหมาย

รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย อาจารย์ประจำสาขาภาควิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ให้ความเห็นต่อโอกาสยุบพรรคภูมิใจไทย จากความผิดของเลขาธิการพรรคว่า

ซ้ำอีกดอก! 'พี่ศรี' จ่อร้อง กกต.กรณี ซุกหุ้น 'ศักดิ์สยาม-ภูมิใจไทย' ต้องถึงยุบพรรคหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 ให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีต รม

อนุกกต.เรียกหจก. บุรีเจริญ แจงบริจาคเงินเข้าภูมิใจไทย

ผู้สี่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อเดือนมี.ค. 66 ก่อนการเลือกตั้ง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย โดยอ้างเหตุว่า นายศุภวัฒน์ เกษมสุทธิ์ มีพฤติการณ์เป็นนอมินีถือหุ้นในหจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่นแทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม และทั้งนายศุภวัฒน์ หจก. บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น บริษัทศิลาชัย บุรีรัมย์ จำกัด ได้มีการบริจาคเงินเข้าพรรคภูมิใจไทยตั้งแต่ปี 2561-2565 รวมจำนวนหลาย 10 ล้านบาท เงินบริจาคดังกล่าว จึงอาจเข้าข่ายขัดมาตรา 72 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 นั้น