คมนาคม เร่งงานบิ๊กโปรเจ็กต์ทางด่วน-มอเตอร์เวย์

“ศักดิ์สยาม” ปักหมุด 9 มี.ค.นี้ เตรียมลงพื้นที่ถนนพระราม 2 ตามงานมอเตอร์เวย์เอกชัย-บ้านแพ้ว – ทางด่วนพระราม3-ดาวคะนอง เพื่อแก้ปัญหาการจราจรเส้นทางลงสู่ภาคใต้

28 ก.พ. 2565 – รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่าในวันที่ 9 มี.ค. 2565 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการ พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย และความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 82 สายทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ช่วงเอกชัย-บ้านแพ้ว ตอน 1-10 ระยะทาง 16.4 กิโลเมตร (กม.) ของกรมทางหลวง (ทล.) รวมถึงโครงการทางพิเศษพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ระยะทาง 18.7 กม. ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)

รายงานข่าวจาก ทล. แจ้งว่า สำหรับโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 82 สายบางขุนเทียน–บ้านแพ้วช่วงเอกชัย–บ้านแพ้ว ระยะทางรวม 16.4 กม. มีรูปแบบเป็นทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 ขนาด 6 ช่องจราจรไป–กลับ โดยมีจุดเริ่มต้นเชื่อมต่อกับโครงการระยะที่ 1 ช่วงบางขุนเทียน–เอกชัย บริเวณ กม. 20+295 ในอ.เมืองสมุทรสาคร และสิ้นสุดบริเวณ กม.36+645 ใน อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ขณะเดียวกัน ทล.มีแผนดำเนินงานก่อสร้างโครงการฯ ในส่วนของงานโยธาระยะที่ 2 ในช่วงปี 2564-2567 และงานติดตั้งระบบต่างๆ ในช่วงปี 2566-2567 คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในต้นปี 2568

รายงานข่าวจาก กทพ. ระบุว่า สำหรับโครงการก่อสร้างทางด่วนสายพระราม 3-ดาวคะนอง-ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ระยะทาง 18.7 กม. แบ่งออกเป็น 5 สัญญา ประกอบด้วย สัญญาที่ 1-4 เป็นงานโยธา และสัญญาที่ 5 เป็นงานระบบจัดเก็บค่าผ่านทางและระบบควบคุมการจราจร โดยคาดว่า โครงการดังกล่าว จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการใน ต.ค. 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ฝากผู้ว่าฯกาญจนบุรี ดูกฎหมายที่ดิน หลังต่างชาติแห่จองพื้นที่ปลูกทุเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมหารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

นายกฯ พบชาวร้อยเอ็ด ปลื้มต้อนรับอบอุ่น ต้นปีหน้าจะมาอีก

ที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางต่อด้วยรถยนต์ ทะเบียน จท 101 กรุงเทพมหานคร ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุง

เปิดคำวินิจฉัย ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย ชี้ความเป็นรมต. 'ศักดิ์สยาม' ไม่สิ้นสุดลง

จากกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5)