ครม.ไฟเขียวข้อตกลง ‘Air Travel Bubble’ ไทย-อินเดีย

1 มี.ค.2565 – น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่าที่ประชุมเห็นชอบการจัดทำความตกลง Air Travel Bubble (ATB) ระหว่างไทย – อินเดีย ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมานั้นทางอินเดียได้ระงับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศ นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563  เป็นผลให้เที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศไม่สามารถเดินทางเข้าไปยังประเทศอินเดียได้ แต่หลังจากนั้นชาวอินเดียก็ได้ประสานกับทางการประเทศไทยมาว่าอยากจะฟื้นเส้นทางการบินระหว่างไทย-อินเดีย 

น.ส.รัชดา กล่าวว่า มาถึงวันนี้ก็ได้ข้อสรุปอย่างชัดเจนที่ทางกระทรวงคมนาคม จะทำ Air Travel Bubble ความตกลงระหว่างไทย-อินเดีย ซึ่งจะทำให้มีการรับขนผู้โดยสารบนเที่ยวบินระหว่างไทย-อินเดีย โดยที่จะรับขนผู้โดยสารที่มีสัญชาติไทย,อินเดีย,เนปาล,ภูฏาน และผู้มีสัญชาติต่างประเทศอื่นๆ ที่ถือวีซ่าเดินทางเข้าประเทศไทยและเข้าอินเดียได้ โดยก่อนที่สายการบินจะออกบัตรโดยสาร Boarding Pass นั้น สายการบินต้องมั่นใจว่าผู้โดยสารทุกคนมีคุณสมบัติสามารถเข้าประเทศได้ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งหลายตำแหน่ง 'วุฒิไกร' นั่งปลัดพาณิชย์คนใหม่ มท.สลับเก้าอี้ผู้ว่าฯสกลนคร

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติแต่งตั้งนายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์

ครม.ไฟเขียวตรึงดีเซลไม่เกิน 33 บาทต่อลิตร ก๊าซ LPG 423 บาทต่อถัง ให้ส่วนลดค่าไฟผู้ใช้ไม่เกิน 300 หน่วย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ความเห็นชอบในหลักการมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้แก่ประชาชน ตามที่กระทรวงพลังงาน (พน.) ได้นำเสนอ

ครม.อนุมัติงบกลางเป็นค่าใช้จ่ายดำเนินงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (7 พ.ค.) มีมติอนุมัติหลักการกรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พลังงานจ่อของบเฉียด 2 พันล. อุ้ม 'ค่าไฟ-ก๊าซหุงต้ม' ช่วยกลุ่มเปราะบาง

จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ คาดว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน