ข่าวดี ประกันสังคมยืนยันพร้อมจ่าย เงินชดเชย ผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโควิดทุกมาตรา

3 มี.ค. 2565- เพจแจ้งข่าว ประกันสังคม แจ้งข่าวดีมาก “ประกันสังคม” ยืนยันจ่าย เงินชดเชย ผู้ประกันตนที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อทุกคนทุกกรณี ยื่นขอรับเงินชดเชยได้ทุกมาตรา ทั้ง มาตรา 33 , 39 และ 40

เงื่อนไขการจ่าย เงินชดเชย

มาตรา 33

กรณีลาป่วย : รับค่าจ้าง 30 วันแรก จากนายจ้าง

หยุดรักษาตัว เกิน 30 วันสามารถเบิกสิทธิประโยชน์กรณีขาดรายได้ จากประกันสังคมนับตั้งแต่วันที่ 31 ของการลาป่วยโดยได้รับเงินทดแทนร้อยละ 50 ของค่าจ้างจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท โดยได้รับ ครั้งละไม่เกิน 90 วัน ปีละไม่เกิน 180 วัน เว้นแต่โรคเรื้อรังไม่เกิน 365 วัน

มาตรา 39

รับเงินทดแทนขาดรายได้ร้อยละ 50 โดย คิดจากฐานอัตราการนำส่งเงินสมทบ (4,800 บาท) ครั้งละไม่เกิน 90 วัน ปีละไม่เกิน 180 วันเว้นแต่โรคเรื้อรังไม่เกิน 365 วัน

ม.33 และ ม.39 จะพิจารณาจากเอกสารหลักฐาน และใบรับรองแพทย์ และผู้ประกันตนต้องมีการนำส่งเงินสมทบ 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือนก่อนวันรับบริการทางการแพทย์ ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขฯ

มาตรา 40

รับเงินทดแทนขาดรายได้ตามทางเลือก 1-2-3

พิจารณาจากเอกสารหลักฐาน และใบรับรองแพทย์ และมีการนำส่งเงินสมทบ 3 เดือน ภายในระยะเวลา 4 เดือนก่อนเดือนที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม สิทธิประโยชน์กรณีเจ็บป่วย มาตรา 40 คลิกที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประกันตนควรรู้ 'กองทุนเงินทดแทน-กองทุนประกันสังคม' ต่างกันอย่างไร

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน อธิบายเกี่ยวกับ "กองทุนเงินทดแทน กับกองทุนประกันสังคม" ต่างกันอย่างไรบ้าง มีสิทธิประโยชน์แบบไหนที่ผู้ประกัน

"พิพัฒน์" เล่นใหญ่ บุกตลาดล้านเมืองเชียงราย ยกประกันสังคมเอื้อพ่อค้าแม่ค้าเข้าประกันตน ม.40 มอบสิทธิประโยชน์ถ้วนหน้า

วันที่ 18 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

แจ้งผู้ประกันตน โค้งสุดท้ายการเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โฟซโฟซบุ๊กว่า โค้งสุดท้ายการเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี ของผู้ประกันตนมาตรา 33 และ มาตรา 39 ต้องยื่นเรื่องก่อน 31 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น

เปิดขั้นตอนผู้ประกันตนมาตรา 39 ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของตัวเองผ่าน LINE ได้หรือไม่❓

รู้ยัง! ผู้ประกันตนมาตรา 33-39-40 ส่งเงินสมทบประกันสังคม นำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมสรรพกรเปิดให้ผู้มีรายได้ยื่นแบบแสดง