กองสลาก เปิดวิธีการลงทะเบียนขาย 'สลาก 80' ขั้นตอนทำยังไงบ้าง เช็กเลย

7 มี.ค. 2565 – จากการที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รัฐบาล ออกประกาศให้ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายเดิมปี 2558 ยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริง เพื่อจำหน่ายล็อตเตอรี่ ราคา 80 บาท

โดยสำนักงานสลากได้ได้กำหนดขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ สำหรับผู้ค้ารายเดิม ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับกองสลากฯ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่งวดวันที่ 16 มีนาคม 2565 ถึงงวดวันที่ 16 เมษายน 2565

โดยมีขั้นตอน ให้ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลดังนี้

วิธีที่ 1

1.ดาวน์โหลด QR Code ที่เว็บไซต์ www.สลาก80.net และพิมพ์ QR Code มาติดไว้ที่บริเวณจุดจำหน่ายสลากของตน

2.ขอให้ประชาชนผู้ซื้อสลากช่วยแจ้งยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริงในราคา 80 บาท อย่างน้อยงวดละ 100 คน

3.ประชาชนผู้ซื้อสลาก จะต้องเพิ่มเพื่อนในแอปพลิเคชัน Line : @glolottery (Line OA ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล) และขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ซื้อสลาก Scan QR Code ส่งผ่านระบบ Line : @glolottery เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริง

วิธีที่ 2

1.ให้ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำการสมัครแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

2.ให้ทำการจำหน่ายสลากด้วยการซื้อ-ขายผ่านระบบแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และ “ถุงเงิน” อย่างน้อยจำนวน 200 ใบต่องวด

วิธีที่ 3

กรณีที่ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จะดำเนินการทั้ง 2 วิธีควบคู่กัน ขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ซื้อสลาก Scan QR Code เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริงในราคา 80 บาท การจำหน่ายสลากด้วยการซื้อ-ขายในราคา 80 บาท ผ่านระบบแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” และ “ถุงเงิน” จะต้องมีการยืนยันจากประชาชนผู้ซื้อสลากว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากจริงผ่าน QR Code อย่างน้อย 50 คนต่องวด และการจำหน่ายสลากผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และ “ถุงเงิน” อย่างน้อยจำนวน 100 ใบต่องวด

ทั้งนี้สำนักงานสลากฯ จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการสำรวจและตรวจสอบผู้ลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้จำหน่ายสลากด้วยตนเองจริงในราคา 80 บาท ตามจุดจำหน่ายที่ได้ลงทะเบียนไว้อีกด้วย

หมายเหตุ ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้ายืนยันตัวตน (KYC) ผ่านระบบแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หากมีปัญหาขอให้ติดต่อธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา ภายในวันที่ 10 มีนาคม 2565 – วันที่ 16 เมษายน 2565
หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารและเรื่องราวร้องทุกข์ (Call Center) หมายเลขโทรศัพท์ 0 2528 9999 ในวันและเวลาทำการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองสลากฯหนุนบอลเยาวชน จัดแข่ง'GLO CUP 2024' ชิงเงินล้าน

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน 13 ปี GLO CUP 2024 หวดแข้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท เริ่มโซนแรก 29 มี.ค. นี้

ชวนภาคเอกชนใช้แอป ThaiD ยืนยันตัวตนผู้รับบริการ กรณีไม่สามารถตรวจบัตรปชช.ตัวจริง

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน ThaiD เพื่อให้ประชาชนแสดงบัตรประชาชนในรูปแบบดิจิทัล หรือ Digital ID ในการพิสูจน์และยืนยันตัวตนได้ เป็นการอำนวยความสะดวก สบาย

'กองสลาก' จ่อเพิ่มหวยดิจิทัล 30 ล้านใบ คุม 80 บาท อยู่หมัด

“กองสลาก” ยันสลาก 80 บาทมีอยู่จริง ปักธงภายในปี 2566 จ่อเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลแตะ 30 ล้านใบ แจงความคืบหน้าผลิตภัณฑ์ใหม่ N3 คาดเริ่มจำหน่ายได้ภายในไตรมาส 2 ปีงบ 67 ตั้งเป้าช่วยดึงเม็ดเงินนอกระบบราว 1-4 หมื่นล้านบาท ยันไม่กระทบสลากใบ-สลากดิจิทัล

‘กองสลาก’ ดึงดีเอสไอจับตา 'ล็อตเตอรี่พลัส' ชี้ขายเกินราคาเอาผิดทันที

“กองสลากฯ” ประสานดีเอสไอ จับตา “ล็อตเตอรี่พลัส” ยันคำพิพากษาชัดขาย 80 บาทบวกค่าบริการผิดกฎหมาย พร้อมเช็คลิสผู้ค้าแจงหากพบนำไปขายต่อแพลตฟอร์มเอกชนลุดตัดสิทธิ์ทันที