เตรียมประกาศรายชื่อ7 ผู้สมัครสรรหา'เลขาฯ คุรุสภา' ส่วนใหญ่หน้าเก่าในวงการ

24ส.ค.2565-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการคุรุสภาได้มีการหารือถึงคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) ที่จะหมดวาระในเดือนกันยายนนี้ โดยที่ประชุมได้มีมติตั้งคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการ กมว.ชุดใหม่ ด้วยวิธีการเสนอชื่อจากคณะกรรมการสรรหา โดยจะนำเข้าพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการคุรุสภาครั้งหน้า เดือนกันยายน ทั้งนี้ในส่วนของกระบวนการสรรหาเลขาธิการคณะกรรมการคุรุสภา ขณะนี้ได้ปิดรับสมัครเรียบร้อยแล้ว โดยจากนี้จะเป็นขั้นตอนการพิจารณาจากเอกสารประกอบการสมัคร และการสัมภาษ์ผู้สมัคร มี 100 คะแนนเต็ม แบ่งเป็น ความรู้ความสามารถและคุณลักษณะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน 30 คะแนน ความประพฤติและประวัติการทำงาน 30 คะแนน และแนวคิดวิสัยทัศน์ 40 คะแนน ซึ่งคณะอนุกรรมการสรรหาจะดำเนินการสรรหาผู้สมัครตามประกาศดังกล่าว จำนวนไม่เกิน 3 คน เสนอต่อคณะกรรมการคุรุสภาพิจารณาในเดือนกันยายนเช่นกัน

ด้านนายประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) รักษาการเลขาฯ คุรุสภา กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะอนุกรรมการสรรหาเลขาฯ คุรุสภา ได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาในแต่ละรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการสัมภาษณ์ กำหนดวัน เวลา สถานที่ และรายละเอียดในการสัมภาษณ์แสดงแนวคิดและวิสัยทัศน์ เพื่อสรรหาและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา จำนวน 7 ราย เรียงตามลำดับอักษร ดังนี้ 1.นายธนารัชต์ สมคเณ 2.นายบูรพาทิศ พลอยสุวรรณ์ 3.นายภิญญา รัตนวรชาติ 4.นางวัฒนาพร ระงับทุกข์ 5.นายสมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ 6.ผู้ช่วยศาสตราจารย์อมลวรรณ วีระธรรมโม 7.นายองค์กร อมรสิรินันท์ ทั้งนี้หากปรากฎภายหลัง ว่า ผู้สมัครรายใดขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้าม ตามประกาศดังกล่าว จะถือว่าผู้สมัครรายนั้นเป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการเข้ารับการสรรหาครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ