'ตรีนุช'ตอบใครมาแทน'กนกวรรณ' หรือไม่ อยู่ที่รักษาการนายกฯ

26 ส.ค.2565- จากคดีรุกป่าเขาใหญ่ และศาลสั่งให้นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการหยุดปฎิบัติหน้าที่ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า  เรื่องนี้ตนยังไม่ได้คุยกับ นางกนกวรรณ เป็นการส่วนตัว ซึ่งรับทราบว่ายังปฏิบัติภารกิจงานการศึกษาอยู่ ทั้งนี้ที่ผ่านมา นางกนกวรรณ ทำงานตามนโยบายได้เป็นอย่างดีมีผลงานที่จับต้องได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้งานสะดุด ตนจะรับงานในส่วนที่ นางกนกวรรณ รับผิดชอบมาดูแลไปก่อนไม่ว่าจะเป็นสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการปรับ ครม.เพื่อหารัฐมนตรีคนใหม่มาทดแทนหรือไม่นั้น นางสาวตรีนุช กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบได้ให้เป็นหน้าที่ของรักษาการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' โล่ง! 'เลขาฯ สภา' ยันไม่มาประชุมส่งใบลาทุกครั้ง

'เลขาฯ สภา' ย้ำ สส. ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม หากเกินส่งผลต่อสมาชิกภาพ ยัน 'บิ๊กป้อม' ส่งใบลาทุกครั้ง แจ้งเหตุผลติดภารกิจ ชี้ ปชช. สามารถตรวจสอบได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น

จี้หยุดเล่นเกมดิสเครดิตลุงป้อม กูรูเล่าที่มามูลนิธิป่ารอยต่อ

จากกรณีนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน อ้างว่าเจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้ตรวจสอบกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์

'วันนอร์' เผยเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้ว ปมร้องจริยธรรม 'บิ๊กป้อม' รอผู้นำฝ่ายค้านนำเข้าที่ประชุม

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีผู้มายื่นขอให้ตรวจสอบจริยธรรม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขาดประชุมสภาฯ ว่า ตนยังไม่เห็นเนื้อหาที่มายื่น แต่คิดว่าเจ้าหน้าที่ รับไว้แล้ว

รองโฆษก พปชร. ป้อง 'ลุงป้อม' ซัดกลับ 'เด็จพี่พร้อมพงศ์' ลิเกหลงโรง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.พรรคพลังประชารัฐ ขาดประชุมต่อเนื่อง

'บิ๊กป้อม' ใส่ดำทั้งชุด เข้าพรรค ถกกรรมการบริหาร พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เพื่อเป็นประธานในการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. ในเวลา 15.00 น.

ไพบูลย์ เลขาธิการพรรค พปชร. 'ลุงป้อม' ยังไปต่อ - 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ครบปี!

"พรรคพลังประชารัฐ" ที่แม้ในวันนี้จะกลายเป็นพรรคฝ่ายค้านไปแล้ว แต่ก็ยังเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ในความสนใจของหลายฝ่าย