'ตรีนุช' ย้ำอำนาจปรับ ครม.เป็นของ รักษาการนายกฯ


29 ส.ค.2565-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่ศาลฎีกา สนามหลวง มีคำสั่งให้นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) หยุดปฏิบัติหน้าที่ ปมรุกป่าเขาใหญ่นั้น ตนได้พูดคุยให้กำลังใจนางกนกวรรณแล้ว  ซึ่งที่ผ่านมานางกนกวรรณทำงานตามนโยบายได้เป็นอย่างดีมีผลงานที่จับต้องได้ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้งานสะดุดหรือเกิดสุญญากาศ ตนจะรับงานในส่วนที่นางกนกวรรณรับผิดชอบมาดูแลไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ส่วนจะมีการปรับ ครม. เพื่อหารัฐมนตรีคนใหม่มาทดแทนหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ ให้เป็นหน้าที่ของรักษาการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ            


นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า ส่วนการจัดทำรายชื่อผู้บริหารระดับ 11 ของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการของดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดศธ.นั้น อยากให้ติดตามกันเอง ซึ่งมีการจัดทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังตอบไม่ได้ว่าจะนำรายชื่อเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 30 สิงหาคมหรือไม่ เนื่องจากในวันดังกล่าวตนติดภาระกิจพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของสถาบันการอาชีวศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565             


เมื่อผู้สื่อข่าวถึงการจัดรายชื่อผู้บริหารระดับ 11 ของ ศธ.มีการไปจัดทำที่บ้านป่ารอยต่อของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ นางสาวตรีนุช กล่าวว่า ไม่มีอะไร ตนเข้าไปรายงานนโยบายการศึกษาตามปกติอยู่แล้ว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร