'สุภัทร'ไม่มีอะไรฝากปลัดศธ.คนใหม่ เพราะทุกคนมีวิธีคิดไม่เหมือนกัน

7ก.ย.2565-นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนเองใกล้จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ คงไม่มีอะไรจะฝากงานกับปลัดกระทรวงฯคนใหม่ เนื่องจากทุกคนมีวิธีคิดที่ไม่เหมือนกัน วิธีการที่จะไปถึงเป้าหมายนั่นมีหลายวิธีที่อาจจะมีความแตกต่างกัน ซึ่ง ปลัด ศธ. และเลขาธิการ คนใหม่ มีประสบการณ์ที่หลากหลายและเก่งอยู่แล้ว ทุกคนจะทำหน้าที่ได้ดี ซึ่งจากที่ได้มีการพูดคุยกับ นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ) ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กอศ.นั่น อยากสร้างบรรยากาศดีเช่นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ที่ให้การช่วยเหลือซึ่งกันกันอย่างเต็มที่ และบรรยากาศความเป็นพี่น้องของ 4 องค์กรดี ทำให้งานขับเคลื่อนได้ง่าย

อย่างไรขณะนี้ยังไม่ได้มีการสรุปการรับส่งมอบงาน ซึ่งเรื่องการส่งมอบงาน เป็นเรื่องปกติของระบบราชการ แต่ในส่วนของตัวเองที่งานที่ต้องเหลือทำคือการสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองศึกษาธิการจังหวัด แต่เนื่องจากมีการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เข้ามาแทรกเนื่องจากบัญชีหมดในเดือนสิงหาคมด้วย จะต้องเร่งดำเนินการ อย่างไรก็ตามในเรื่องการบริหารงานบุคคลนั้นได้ดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีเหตุนักเรียน 3 คนถูกคนร้ายหลอนยาเสพติดยิงเสียชีวิตนั้น ปลัดกระทรวง ศธ. กล่าวย้ำด้วยว่า ในเรื่องนี้กระทรวง ศธ.ต้องเข้าไปดูแล พร้อมย้ำอีกด้วยว่า ในสถาบันการศึกษา จะต้องเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมกำกับดูแลเด็กและเยาวชน สร้างให้เกิดความเชื่อมั่นในการเดินทางในสิ่งที่ถูกต้อง รวมทั้งผู้ปกครองจะต้องช่วยกันสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ให้บุตรหลาน และลูกศิษย์ เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง