'ตรีนุช' อัดครูและโรงเรียนปล่อยเด็กเสพกัญชาคาชุดนักเรียน ลั่นต้องมีมาตรการกัญชาในสถานศึกษาแล้ว

28 ก.ย.2565- เวลา 11.00 น.ที่จังหวัดสระแก้ว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน Kick off การสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนด้านสิ่งแวดล้อม การสร้าง รายได้ และอาชีพให้แก่นักเรียน ที่โรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม อ.วังสมบูรณ์ โดยน.ส.ตรีนุช กล่าวถึงกรณีนักเรียนหญิงระดับมัธยมศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ศรีษะเกษ เสพกัญชาคาชุดนักเรียนว่า กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีมาตรการตั้งแต่แรกแล้วว่าห้ามมีกัญชาในสถานศึกษาอย่างเด็ดขาด ซึ่งสถานศึกษาจะต้องปลอดยาเสพติดทุกชนิด โดยกรณีนักเรียนหญิงเสพกัญชาในชุดนักเรียนนั้นต้องยอมรับว่า เป็นความบกพร่องของโรงเรียนและครูที่ปล่อยละเลยในการตรวจตราสถานที่ภายในโรงเรียน เพราะเท่าที่ตนได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นพบว่าเป็นความคึกคะนองของเด็กที่อยากรู้อยากลอง ดังนั้นครูและผู้บริหารโรงเรียนจะต้องมีมาตรการดูแลเด็กและสอดส่องพฤติกรรมนักเรียนให้จริงจังมากกว่านี้ โดยสถานที่ภายในโรงเรียนจุดใดที่สุ่มเสี่ยงนักเรียนจะไปรวมกลุ่มกันก็ขอให้ตรวจสอบด้วย

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาตนย้ำมาตลอดเรื่องห้ามมีการใช้ยาเสพติดในสถานศึกษา ซึ่งเราโรงเรียนจะต้องสร้างความรับรู้เรื่องโทษภัยของกัญชาให้แก่นักเรียน ตลอดจนผู้ปกครองและชุมชนจะต้องช่วยกันเฝ้าระวังในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังด้วย อย่างไรก็ตามเร็วๆนี้ตนอาจจะมีมาตรการเรื่องกัญชาในสถานศึกษาออกมาเป็นแนวปฎิบัติที่เข้มข้นมากกว่านี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินการ และสถานศึกษาจะต้องปลอดยาเสพติดทุกชนิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ