'ธนุ' ไฟแรง หารือสตช.ปัญหา 'นักเรียนนักเลง' ลั่นต้องปิดตาย

5 ต.ค.2565-ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมเครือข่ายสถานศึกษาเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนักเรียนนักศึกษาว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ประชุมแก้ปัญหาดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อวางแผนร่วมกันแก้ปัญหาความรุนแรงของนักเรียนนักศึกษาให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งยอมรับว่าพฤติกรรมของนักศึกษาอาชีวะส่วนหนึ่งอาจสร้างความไม่เหมาะสมแต่ก็ถือเป็นส่วนน้อย ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นการวางแผนหารูปแบบ เพื่อแก้ปัญหาร่วมกันในอนาคต โดยอาจจะต้องสร้างความร่วมมือในการปฎิบัติงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากขึ้น เช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กระทรวงมหาดไทย (มท.) เป็นต้น เพื่อช่วยกันสกัดปัญหาอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ตนได้รับฟังเสียงสะท้อนที่เป็นประโยชน์อย่างมาก และเชื่อว่าจากนี้เราจะต้องปิดตายปัญหานักเรียนนักเลงอย่างถาวร โดยจะต้องเปิดเวทีให้นักศึกษากลุ่มเสี่ยงได้มีการแสดงออกอย่างสร้างสรรรค์ สร้างจุดยืนให้เด็กเหล่านี้มีตัวตนในสังคมด้วยกิจกรรมทางสังคมมากขึ้น

ด้าน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่า ปัญหาตีกันของนักเรียนนักศึกษาเหมือนภูเขาน้ำแข็งนักศึกษาบางกลุ่มมีพฤติกรรมที่ไม่โผล่พ้นน้ำ ดังนั้นการประชุมครั้งนี้เราจะมาหารือร่วมกันว่าปัญหาความรุนแรงเกิดจากอะไร ซึ่งรู้สึกดีใจที่เลขาธิการกอศ.ลงมาเล่นแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง เพราะเป็นประเด็นที่สังคมจับตา ซึ่งสิ่งสำคัญของการแก้ปัญหานี้จะต้องเริ่มจากครอบครัวและสถานศึกษา ต้องช่วยกัน เช่น การจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ให้เด็กใช้เวลาว่างอย่างเกิดประโยชน์ สร้างให้นักศึกษากลุ่มเสี่ยงเป็นที่ยอมรับของสังคม มีผลงานโดดเด่น ซึ่งตนเชื่อว่าการแก้ปัญหาจะประสบความสำเร็จ และหากทำได้ปัญหาเหล่านี้ที่เหมือนยอดภูเขาน้ำแข็งจะหมดไปอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ซัดนักการเมืองเหลี่ยมจัด เอาตำรวจมาอยู่ในมือ!

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ไม่มีอะไรที่ตำรวจทำไม่ได้

โปรดทราบ 'บิ๊กต่าย' ยืนยันตำรวจไม่มีขั้วต่อ-โจ๊ก

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการแห่งชาติ รักษาการแทน ผบ.ตร. กล่าวถึงสถานการณ์ภายในสำนักงานแห่งชาติ เป็นอย่างไรบ้าง หลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส