'ยูนิเซฟ'ประณามเหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

6 ต.ค. 2565 – ยูนิเซฟประเทศไทย ส่งสารขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดหนองบัวลำภู อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กจำนวนหลายสิบราย

พร้อมทั้งแสดงความเห็นว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กควรเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับเด็กในการเรียนรู้ เล่น และเติบโตในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา ยูนิเซฟขอประณามการกระทำรุนแรงต่อเด็กในทุกรูปแบบ เพราะไม่ควรมีเด็กคนใดต้องตกเป็นเป้าหมายหรืออยู่ในเหตุการณ์ที่มีการใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใด หรือเวลาใดก็ตาม

ยูนิเซฟขอร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้จะได้รับการดูแลและการสนับสนุนทางจิตใจอย่างเหมาะสม

ท้ายที่สุดนี้ ยูนิเซฟ ประเทศไทย ขอความร่วมมือจากทุกคนและทุกสื่อในการไม่ส่งต่อและไม่โพสต์ภาพและวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรงในครั้งนี้ เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสภาพจิตใจของครอบครัวและผู้ใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งทุกหน่วยเร่งถ่ายทอดความรู้ รับมือเหตุกราดยิง 'หนี ซ่อน สู้'

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

'ปานปรีย์' ยันเยียวยาเหยื่อกราดยิงเต็มที่ ออกมาตรการล้อมคอก 1-2 วัน ฟื้นเชื่อมั่นต่างชาติ

'ปานปรีย์' ยันเยียวยาผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุกราดยิงพารากอนเต็มที่ เผย 1-2 วัน มาตรการเสร็จเรียบร้อย ต่างชาติจะเชื่อมั่นไทยอีกครั้ง ชี้มีผลกระทบแค่ระยะสั้น

“พิพัฒน์ รมว.แรงงาน” ห่วงใย มอบที่ปรึกษา เยี่ยมลูกจ้างบาดเจ็บ เหตุกราดยิงห้างดังกลางกรุงฯ

ตามที่มีข่าวเกิดเหตุการณ์กราดยิงภายในห้างสรรพสินค้า สยาม พารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 16.20 น. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย แ

'ปานปรีย์' มั่นใจเหตุยิงพารากอนไม่กระทบการท่องเที่ยว!

'ปานปรีย์' ย้ำรัฐบาลไทยดูแลผู้ได้รับผลกระทบเหตุกราดยิงพารากอนให้ดีที่สุด เผย 'ทูตจีน-เมียนมา' พอใจเยียวยา เชื่อไม่กระทบนักท่องเที่ยวไทยตามนโยบายฟรีวีซ่า