โรงเรียนเปิด On site เพิ่มอีกกว่า 1,000 โรง รวมแล้วกว่า 1.3 หมื่นโรง

15พ.ย.2564-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการเปิดภาคเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า ขณะนี้การเปิดเรียนในรูปแบบปกติ หรือ On site มีทยอยเพิ่มขึ้นอีก 1,000 กว่าแห่ง รวม 13,000 แห่ง จากทั้งหมด 29,580 แห่ง ส่วนการตรวจAntigen test kit หรือ ATK นั้น ตนขอย้ำว่าการตรวจ ATK ไม่ใช่ปัจจัยหลักในการเปิดเรียน แต่การตรวจ ATK จะตรวจเฉพาะโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเท่านั้น โดยโรงเรียนจะต้องประสานกับคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดในการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจที่เป็นมาตรฐาน ทั้งนี้เมื่อเปิดเรียน On site แล้วขอให้สถานศึกษาทุกแห่งต้องปฏิบัติการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด เช่น การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การเว้นระยะห่าง การล้างมือทุกครั้ง เป็นต้น และยึด 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริม และ 7 มาตราการเข้มสำหรับสถานศึกษาด้วย

“ทั้งนี้ในส่วนของการการฉีดวัคซีน Pfizer ของนักเรียนที่มีอายุ 12-17 ปีนั้น ตัวเลขปัจจุบัน ได้ทยอยฉีดวัคซีนมากขึ้น ซึ่งประมาณร้อยละ 80 แล้ว และยังมีกลุ่มนักเรียนที่ผู้ปกครองยินยอมให้รับวัคซีนเพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม ดิฉันไม่ต้องการให้กังวลการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์ของสถานศึกษา แต่สิ่งที่น่ากลัวคือการระบาดในคลัสเตอร์ของผู้ใหญ่มากกว่า”รมว.ศธ.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลวิจัยชี้ชัดหยุดงานช่วงติดโควิดลดการแพร่เชื้อในสถานที่ทำงานถึง 44%

'หมอธีระ' อัปเดตความรู้เรื่องโควิด ชี้นโยบายให้หยุดงานเมื่อป่วยช่วยลดการแพร่เชื้อในที่ทำงานถึง 44% ย้ำ Long COVID สัมพันธ์กับการคงค้างของไวรัสหรือชิ้นส่วนของไวรัสในร่างกาย

'หมอธีระ' ยกตัวอย่างดินแดนมะกันจัดประชุมติดโควิดรวดเดียว 35 ราย!

'หมอธีระ' ยกตัวอย่างการประชุมของดินแดนมะกัน ทำติดโควิดรวดเดียว 35 ราย สะท้อนการรวมกลุ่มทำกิจกรรมด้วยกันนานๆ ยังมีความเสี่ยงแพร่เชื้อติดเชื้อจำนวนมากได้

โควิดทำยอดคนลางานเมืองผู้ดีพุ่งสูงสุดในรอบ 18 ปี!

นพ.ธีระเผยข้อมูลจากเมืองผู้ดี ตัวเลขการขาดและลางานในปี 2565 พุ่งสูงสุดในรอบ 18 ปี ซึ่งสัมพันธ์กบโรคโควิด19 ตอกย้ำงานวิจัย Long COVID ทำให้คนจำนวนมากไม่สามารถทำงานได้